Tranh thủ buôn bán tại khu đất trống

Cạnh đó, tình trạng ngập nước kéo dài và nước thải từ dưới cống tràn ngược ra đường cũng thường xảy ra tại đây.

Bà con cho biết trước đó những người bán hàng rong thường tụ tập buôn bán ở bãi đất trống được quy hoạch làm công viên của khu dân cư. Gần đây, chủ đầu tư đã cho rào bãi đất lại nên hàng quán tràn xuống đường. Vào mỗi buổi chiều thì lòng, lề đường lại bị chiếm dụng để làm chỗ buôn bán, bãi giữ xe... Rồi lượng người ở khu vực xung quanh đổ dồn về đây mua bán gây cảnh bát nháo, mất an ninh trật tự khu vực.

Tranh thủ buôn bán tại khu đất trống ảnh 1

Cảnh người mua, kẻ bán tấp nập trên lề, lòng đường. Ảnh: MH

Ông Trần Thanh Sang bức xúc: “Ở đây đã hơn sáu năm mà tôi chưa thấy chủ đầu tư cho nạo vét cống thoát nước, mỗi khi trời mưa là đường xá lại bị ngập”. Tương tự, bà Phạm Thị Yến than thở: “Hằng ngày, hàng trăm người bán hàng thải ra rất nhiều rác thải nhưng lại ít khi dọn dẹp, tạo điều kiện cho ruồi, muỗi phát triển”.

Theo bà Trần Thị Ngọc Dung, Giám đốc Công ty Tiến Thắng (chủ đầu tư dự án), thì công ty cũng có tổ chức nạo vét cống rãnh nhưng do rác thải quá nhiều nên mới gây ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước và vệ sinh khu vực.

Bà Võ Thị Kim Hiền, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tạo A, cho biết: “Phường thường xuyên cử lực lượng xuống giữ gìn an ninh trật tự khu vực này. Tuy nhiên, khi lực lượng của phường không có mặt thì việc lấn chiếm lại tiếp diễn. Xét thấy nhu cầu mua bán hàng hóa ở đây là cấp thiết nên phường đã lập kế hoạch xây dựng chợ tạm. Theo kế hoạch, chợ tạm này sẽ hoạt động trong vòng năm năm và ở cách khu dân cư khoảng 300 m. Hiện phường đang chờ quận phê duyệt kế hoạch để triển khai”.

MINH HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.