Trị dứt “bệnh” rùa hành chính

Bản thân tôi cũng đang làm hồ sơ xin cấp “giấy hồng” cho căn nhà mua hợp pháp trước giải phóng. Hơn tháng nay, dù phải nhiều lần tới lui liên hệ nhưng tôi chỉ được văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận cử người xuống đo đạc, còn bản vẽ thì... “bà ráng đợi vì tụi tôi nhiều việc quá!”. Vậy phải đợi bao lâu? Người tiếp nhận hồ sơ liên tục... lắc đầu!

Dù việc trễ hẹn đang diễn ra ở rất nhiều nơi nhưng ngoài chủ tịch quận Gò Vấp chính thức xin lỗi dân về việc này, các quận khác (như quận Bình Thạnh chẳng hạn) vẫn chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm với dân. Phía UBND TP thì hết chỉ đạo này đến chỉ đạo nọ để đôn đốc, nhắc nhở và cũng đã đồng ý bổ sung nhân sự cho các quận, huyện nhưng rồi đâu lại vào đấy.

Hãy thử sốt ruột với việc cần có giấy tờ nhà, đất để dễ dàng làm ăn, sinh sống; hãy thử một lần đi làm hồ sơ nhà, đất để rồi bị xoay như đèn cù... Chỉ có như thế các lãnh đạo, cán bộ quận, huyện và cả TP mới hiểu hết những nhọc nhằn, vất vả của người dân và sẽ nỗ lực cải thiện tình hình. Hãy thử xem!

NGUYỄN YÊN (nguyenthiyen@...)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm