Từ 20-9 miễn thuế khoán cho chủ nhà trọ

Trong khi chính quyền địa phương vận động chúng tôi không tăng giá nhà trọ và cho biết Nhà nước đã miễn loại thuế này thì vào đầu tháng 8, Chi cục Thuế quận Bình Tân lại gửi thông báo thu loại thuế này. Vậy tôi có phải nộp thuế hay không?

nguyenkhoa…@gmail.com

Đại diện Chi cục Thuế quận Bình Tân cho biết: Việc miễn thu loại thuế khoán đối với các chủ nhà trọ chỉ được tính từ ngày 20-9-2012 trở đi. Bởi lẽ theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 60 ngày 30-7-2012 của Chính phủ (có hiệu lực thi hành ngày 20-9-2012) quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 29/2012 của Quốc hội (về ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân), Nhà nước miễn thuế khoán (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân) năm 2012 cho hộ, cá nhân kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho thuê đối với công nhân, người lao động, sinh viên, học sinh; hộ, cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ; hộ, cá nhân cung ứng suất ăn ca cho công nhân.

Như vậy, việc trước đây chi cục Thuế gửi thông báo nộp thuế là đúng quy định. Nay Nghị định 60/2012 đã có hiệu lực nên ông có thể liên hệ với cơ quan thuế để làm thủ tục miễn thuế.

KIM PHỤNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm