Quận không thể bắt buộc hộ dân mở rộng lối đi

Tháng 3-2009, quận thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị, các hộ dân nơi đây đồng tình mỗi hộ hiến một phần đất để mở hẻm rộng hơn 4 m. Với sự đồng tình hiến đất của người dân trong khu vực, phường đã đồng ý hỗ trợ cho người dân một phần kinh phí để nâng cấp con hẻm được khang trang hơn.

Theo sự thỏa thuận từ đầu, những hộ nào khi tiến hành xây dựng lại nhà thì sẽ tự động lùi vào hơn một tấc để hẻm được mở rộng. Tuy nhiên, trong khu vực có hộ bà A. khi xây dựng lại không thực hiện theo lời hứa ban đầu. Ngay khi bà A. xây dựng, người dân trong khu vực đã gửi đơn phản ánh đến UBND phường và quận về tình trạng cấp giấy phép sai và yêu cầu hộ này thực hiện đúng lời hứa ban đầu. Tuy nhiên, phường chỉ mời bà A. và một số bà con trong khu vực họp hòa giải chứ không giải quyết tình trạng lấn chiếm hẻm trên.

 Bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, trả lời: Về việc cấp giấy phép xây dựng cho hộ bà A. là đúng theo quy định, bởi quận chỉ cấp phép trong phạm vi diện tích của hộ này được công nhận. Theo người dân trình bày thì trước đây phường có vận động tất cả người dân hiến đất để mở rộng lối đi nhưng khi tìm văn bản thì không có. Vì đường đi vào hẻm số 4 đường Nguyễn Nghiêm hiện nay chỉ là lối đi chung và chưa được cập nhật lộ giới hẻm là bao nhiêu mét. Việc mở rộng hẻm trên thì quận và phường chỉ vận động người dân chứ không thể bắt buộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm