Trường học xây dựng khiến nhà dân bị nứt

Theo đó, ông Võ Minh Tâm, ngụ đường số 34, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, bức xúc: “Nhà tôi xây dựng năm 2013 thì cuối năm 2014 Trường CĐ Vinatex bắt đầu xây dựng. Trường đã đến gia đình tôi khảo sát hiện trạng căn nhà, lúc đó nhà tôi hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, từ khi công trình bắt đầu ép cọc xong thì nhà tôi xuất hiện nhiều vết nứt lớn, tường bị thấm nước cả phía trên và dưới”.

Trước sự việc trên, ông Tâm đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư dự án để đưa phương án giải quyết. Tại thời điểm đó, nhà trường yêu cầu ông Tâm thuê đơn vị kiểm định để đưa ra bản báo giá sửa chữa căn nhà.

Vết nứt khá lớn trên tường nhà ông Tâm. Ảnh: T.NGUYÊN

“Đơn vị kiểm định báo giá sửa chữa là hơn 120 triệu đồng nhưng nhà trường cứ kéo dài, không giải quyết sớm khiến căn nhà tôi ngày càng xuống cấp nặng hơn. Do căn nhà có nhiều biến đổi, gia đình tôi tiếp tục mời một đơn vị kiểm định khác thì lúc này số tiền sửa chữa lên tới hơn 190 triệu đồng. Chúng tôi đưa giá mới nhưng nhà trường không chịu. Nếu cứ tiếp tục thế này thì nguy cơ rất khó lường” - ông Tâm trình bày.

Nhà trường có đưa ra mức bồi thường nhưng theo gia đình ông Tâm mức ấy quá thấp nên không chấp nhận.

Trao đổi với báoPháp Luật TP.HCM, ông Hồ Ngọc Tiến, Hiệu trưởng Trường Vinatex, cho biết trong quá trình thi công đã cho khảo sát những căn nhà lân cận. Trường đã nhận được phản ánh của ông Tâm và thực hiện nhiều cuộc hòa giải vào các ngày 7, 9 và 16-5 nhằm đưa ra giá bồi thường thỏa đáng.

Cụ thể, trong bản báo giá đầu tiên ông Tâm đề nghị mức hỗ trợ 120 triệu đồng. Qua thương lượng, khi đôi bên đồng ý ở mức 85 triệu đồng thì ông Tâm lại đưa ra bản báo giá mới lên hơn 190 triệu đồng. Phần mình, trường cũng thành lập ban khảo sát nhà ông Tâm thì kết quả căn nhà này sửa chữa không đến 100 triệu đồng. Trường đã đề nghị cùng gia đình ông Tâm mời một đơn vị kiểm định độc lập nhưng không được sự nhất trí.

“Thực tế, nhà trường vẫn luôn cầu thị và sẽ hỗ trợ tối đa cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục mời gia đình ông Tâm đến thương lượng. Trường hợp hai bên không tự giải quyết được sẽ nhờ một đơn vị thứ ba đến hòa giải” - thầy Tiến khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…