Ứng xử hay giữa chàng trai đi xế hộp và chị bán đậu phụ

Mấy ngày nay, mạng xã hội Facebook đang chia sẻ câu chuyện về vụ va chạm giao thông giữa một phụ nữ bán đậu phụ và một chàng trai đi xế hộp. Điều đáng nói, cách cư xử của chàng trai đã khiến hàng ngàn người vô cùng cảm phục, một cách cư xử đầy tính nhân văn.

Câu chuyện nhận được sự tán thưởng của hàng ngàn người

Câu chuyện xảy ra khoảng 17 giờ ngày 23-2, tại khu vực ngã tư Nguyễn Hoàng  - Trần Bình (Hà Nội).

Lúc này, gặp tín hiệu đèn đỏ nên chàng thanh niên dừng xe. Theo phản xạ, anh nhìn vào gương chiếu hậu xem có chướng ngại vật gì không thì bỗng thấy một phụ nữ điều khiển xe máy đang lao tới, tay lái chao đảo và không làm chủ được tốc độ.

“Rầm!”, một động tiếng rất lớn, anh có thể cảm nhận rõ cú va chạm đó.

Bước xuống xe, anh lập tức chạy tới coi người phụ nữ kia có làm sao không. Điều khiến anh bỗng chững lại, đó là hình ảnh chị này cũng chiếc xe cà tàng và những thùng đậu hũ đổ lênh láng ra đường, vẫn còn bốc khói nghi ngút.

Người phụ nữ dường như không để ý tới vụ va chạm, chị tập trung nhặt những bìa đậu bị rơi vào thùng, nhờ người dựng xe rồi toan phóng đi.

Chiếc xế hộp bị tông móp phần đuôi

Thấy vậy, chàng thanh niên giật mình theo phản xạ “chị đi đâu đó?”. “Tôi đi giao hàng, muộn rồi, bây giờ tôi không có tiền, anh muốn làm gì thì làm. Anh đứng đây, tôi đi giao hàng rồi quay lại nói chuyện” - người phụ nữ đáp.

Thoáng chút bực mình, thanh niên nói: “Chị đâm móp xe tôi, bây giờ chị đi ai dám chắc chị quay lại, tôi sẽ gọi công an đến. Xe hỏng có thể sửa nhưng người hỏng thì sửa như thế nào? Hôm nay may là xe tôi chỉ bị móp, nếu chị có mệnh hệ gì, chồng con chị sẽ ra sao?”.

Nghe đến đây, người phụ nữ liền xin lỗi và nói rằng do cuống quá nên chỉ biết lo cho hàng hóa của mình.

Chàng thanh niên nói tiếp: “Chị lo kiếm tiền, tôi cũng lo. Chị không có tiền đền thì tôi vẫn phải mang xe đi sửa. Vì lo lắng phải đền mà thể hiện thái độ cũng như lời nói như vậy, chị cần xem lại. Nếu hôm nay không phải tôi mà là một người khác không đủ bình tĩnh thì sẽ như thế nào. Quan trọng nhất, chị cần xem lại độ an toàn của chiếc xe máy, tránh nguy hiểm cho mình và cho người khác”.

Mắt người phụ nữ rơm rớm. Chị cuống quýt xin lỗi và cảm ơn, sau đó lên xe đi giao nốt chuyến hàng.

Người phụ nữ nhặt những miếng đậu bị rơi vào thùng

Theo tìm hiểu, câu chuyện này là của anh Nguyễn Anh Tú (28 tuổi, Hà Nội). Chia sẻ về lý do về cách ửng xử trong tình huống trên, anh Tú chỉ nói ngắn gọn: “Không đến mức có thể bỏ qua ngay, lúc đầu mình có yêu cầu bồi thường nhưng vì thấy chị ấy có hoàn cảnh vất vả nên chắc sẽ rất khó nên đành thôi”.

Anh cho biết khi mang câu chuyển kể với người thân trong gia đình cũng có nhiều ý kiến phản đối, vì cho rằng xe bị hỏng mà không yêu cầu bồi thường. Nhưng sau khi được giải thích, đa số mọi người đã ủng hộ.

“Câu chuyện lớn nhất ở đây tôi muốn nói, đó chính là mọi người cần quan tâm đến an toàn cho mình và cho mọi người xung quanh. Dẫu biết ai cũng phải vất vả mưu sinh nhưng hãy đừng để những sự bất cẩn của mình làm thiệt hại cho người khác. Như trong ví dụ trên, nếu chị ấy cẩn thận lái xe, trang bị phanh an toàn, xe tôi đã không bị hỏng, hàng hóa của chị đã không bị thiệt hại” - nam thanh niên giãi bày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…