Ứng xử văn minh nơi làm việc

Chủ trương trên làm tôi nhớ đến một câu chuyện không vui xảy ra đã lâu. Một cô gái mặc áo hai dây hở hang đến sở nọ nộp hồ sơ. Khi bị người cán bộ từ chối không tiếp nhận với yêu cầu “Cô nên ăn mặc lịch sự khi đến công sở”, cô này đã lớn tiếng cự cãi “Đó là việc riêng của tôi...”. Cuối cùng cô cũng đồng ý mặc thêm chiếc áo khoác cho kín đáo hơn.

Được biết, người cán bộ đó “nổi tiếng” nghiêm khắc, đàng hoàng. Hỏi vì sao “không giải quyết cho rồi”, anh cương quyết: “Có thể ai đó sẽ dễ dãi cho qua như một cách gián tiếp “đồng lõa” với cái xấu. Tôi tôn trọng khách hàng và tôi cũng muốn khách hàng tôn trọng tôi”.

Xem ra không chỉ tự mình thực hiện mà các cán bộ cũng nên hướng dẫn người dân có lời ăn, tiếng nói, lối ăn mặc, thái độ cư xử... phù hợp ở chốn công sở. Khi cả hai phía đều ứng xử văn minh thì bộ mặt cơ quan mới thật sự văn minh, hiện đại.

lethanhha...@gmail.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm