Vì sao 'cấm cửa’ Trấn Thành trên sóng truyền hình?

Chỉ trước khi bấm máy ít ngày, Trấn Thành đã bị mất ghế giám khảo trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí  của Đài Truyền hình Vĩnh Long (THVL). Ngay sau đó lại có thông tin kênh truyền hình lớn nhất nước VTV cũng sẽ hạn chế hình ảnh Trấn Thành trong các chương trình phát sóng.

Lý do THVL đưa ra là Trấn Thành đã có những dấu ấn không đẹp trong phát ngôn và diễn xuất. Đây là trường hợp hi hữu bởi khán giả từng thấy Trấn Thành gần như phủ sóng mọi game show truyền hình, sân khấu hài miền Nam trong một thời gian dài. Vì vậy trong số hàng trăm ý kiến của bạn đọc gửi về có một số bạn đọc bày tỏ sự cảm thông, ủng hộ Trấn Thành.

Bạn Thanh Nguyen Kpc nêu ý kiến: “Trấn Thành là diễn viên có tài ở nhiều lĩnh vực, không nên phủ nhận những gì anh ấy đã cống hiến cho nghệ thuật”. Bạn Hmq Huong thì cho rằng phê phán Trấn Thành diễn hài nhảm, quá lố là không công bằng vì “diễn viên chỉ là người đánh thuê, phải làm theo đạo diễn và kịch bản. Đài THVL và các bạn xem lại cho việc lên án, tẩy chay TT có nên không?”.

MC, diễn viên Trấn Thành.

Trước các phát ngôn gây sốc, thậm chí xúc phạm đồng nghiệp, khán giả của MC này, bạn Duong Ngoc Thuy bình luận: “Lời nói thật thì trật lỗ tai, mất lòng, trăm người trăm ý. Thôi thì thông cảm bỏ qua. Đây là bài học của Trấn Thành và cũng là bài học cho các nghệ sĩ.” Các bạn Hoàng My, Đỗ Trí, Re Truong… cho rằng cần bao dung hơn bởi đó cũng là một phong cách của “sao”, chút quyền được đỏng đảnh khi nổi tiếng.

Tuy nhiên, làn sóng ủng hộ quyết định của THVL lại áp đảo đến kinh ngạc. Có đến 80% ý kiến độc giả “hoan hô quyết định của THVL, khán giả phải được tôn trọng”, “cấm là đúng, đáng lẽ phải cấm sớm hơn”.

Bạn Phạm Công nói thẳng: “Công chúng là người quyết định, VTV, THVL sợ khi phát sóng chương trình mọi người lại phải tắt tivi”. Độc giả Joseph Vu đồng tình: “không có đài truyền hình nào muốn những chương trình mình sản xuất ra bị khán giả chê nhảm nhí và phải tắt TV cả”.

Nhận xét về các chương trình hài của diễn viên này, bạn đọc Ngân Hà, Hồng Phong, Phuong Duong, TamVu… và rất nhiều ý kiến cho rằng “nhảm và tục”. Về ứng xử, hành vi, bạn Trần Sơn nói: “Mới nổi nhưng đã quá chủ quan, xem thường khán giả. Nên nhớ trước mặt mình có cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ, không thể lùa vào một sọt”.

Còn độc giả Tạ Tịnh nhấn mạnh đây là “hậu quả của lối sống coi thường khán giả, ăn nói thô lỗ. Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, tự kiêu một chút cũng đã nhiều”, trong khi đó bạn Xuân Nguyễn Tuyết ngắn gọn nhưng nghiêm khắc: “Coi thường khán giả là tội”.

Trấn Thành trong tạo hình vở diễn Tô Ánh Nguyệt cải biên vấp phải nhiều chỉ trích.

Vì đâu một ngôi sao đắt show như Trấn Thành có ngày bị thất sủng, bị đài truyền hình từ chối hình ảnh? Nhận xét của bạn Đức Toàn có thể đại diện đầy đủ cho số đông khán giả: “Trước đây Trấn Thành rất nghiêm túc, hài hước nhưng do không giữ được tư cách một nghệ sĩ (phải nói là đa tài) nên mất dần hình ảnh. Phát ngôn thiếu chuẩn mực, diễn quá trớn thành coi thường khán giả. Nếu Trấn Thành không thay đổi thì không những THVL mà các đài khác, thậm chí là cả khán giả sẽ quay lưng với anh”.

Độc giả lấy tên Bao Công đề nghị: “Mong không riêng THVL, VTV mà tất cả các đài trên cả nước hãy quyết liệt cắt hợp đồng với những người diễn hài nhảm, hài tục, cấm phát sóng những chương trình, game show phản cảm, những chiêu trò khóc lóc, rêu rao, bới móc chuyện đời tư... vì đây là những trò không mang chút gì nghệ thuật, giải trí mà chỉ gây tác hại cho mọi người”.

Như vậy, không phải lên tới “đỉnh” có nghĩa là không bao giờ bị tuột dốc. Nếu không biết giữ lấy giá trị cho mình, trau dồi nghề nghiệp, sống đẹp và hữu ích trên sân khấu cũng như ngoài đời thực thì một ngôi sao sáng chói cũng có thể tắt ngóm khi khán giả quay lưng.

Quyết định lần này của nhà đài cũng là tiếng lòng của khán giả, mong rằng một cơn chấn động để "Trấn Thành cho bản thân mình không gian và thời gian để chiêm nghiệm lại cuộc sống. Đến đúng thời điểm, anh sẽ trở lại và làm tốt hơn bây giờ" - độc giả Michael Huỳnh kỳ vọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…