Vị trí nào "kiếm bẫm" nhất tại tập đoàn công nghệ Apple?

Vị trí nào "kiếm bẫm" nhất tại tập đoàn công nghệ Apple? ảnh 1Giám đốc điều hành Apple Tim Cook tiếp xúc với khách hành tại một cửa hàng bán đồ của hãng. (Nguồn: BI)

Tờ Business Insider vừa thống kê một danh sách các công việc được trả lương ở công ty, dựa lên dữ liệu thu được từ Công ty thăm dò nhân sự Glassdoor. Dữ liệu lương Apple trả cho nhân viên mà Glassdoor thu được dựa trên các thông tin do người lao động của Apple chia sẻ một cách tự nguyện.

21. Mac Genius - 41.824 USD

Mac Genius đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách tại các cửa hàng Apple. Tuy nhiên dường như họ chẳng được Apple yêu quý cho lắm, ít nhất là về khoản lương lậu.

20. Trợ lý quản lý cửa hàng Apple - 51.287 USD

Apple cần người điều hành cửa hàng của họ. Tuy nhiên các trợ lý quản lý cửa hàng Apple cũng chỉ được nhận lương cao hơn chút đỉnh so với các nhân viên bán hàng dưới quyền họ và các Mac Genius.

19. Lãnh đạo Mac Genius - 52.206 USD

Nếu bạn có thời gian dài làm việc ở cửa hàng Apple trong vai trò Genius, bạn sẽ được nhận lương cao hơn một ít. Tuy nhiên số tiền chỉ bằng nửa mức lương của một kỹ sư được việc ở Apple.

18. Quản trị viên kế toán - 74.457 USD

Những người này chịu trách nhiệm điều hành và duy trì mối quan hệ với các đơn vị kinh doanh. Apple có nhiều quan hệ với các nhà quảng cáo và các công ty sản xuất linh kiện phần cứng nên cần rất nhiều người để quản lý các quan hệ đó.

17. Phân tích kinh doanh - 85.865 USD

Các nhà phân tích kinh doanh chịu trách nhiệm đảm bảo Apple là một công ty có tổ chức, được thiết kế tốt về nội bộ. Họ cũng đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra mượt mà.

16. Phân tích tài chính - 89.728 USD

Apple còn có một đội chuyên gia phân tích số liệu để đảm bảo hoạt động kinh doanh của họ diễn ra ổn thỏa và các thông số tài chính luôn ở mức tốt.

15. Kỹ sư đảm bảo chất lượng phần mềm - 92.733 USD

Apple còn phải đảm bảo rằng phần mềm chạy trên các sản phẩm công ty bán ra không có lỗi và được khách hàng đón nhận. Đó là lý do vì sao họ tuyển các kỹ sư đảm bảo chất lượng.


14. Kỹ sư hệ thống - 95.713 USD

Với việc có vô số các nhà cung cấp và nhà máy, Apple cần phải quản lý cẩn thận hoạt động hậu cần để đảm bảo sản phẩm của họ tới tay khách hàng kịp thời. Kỹ sư hệ thống giúp hoàn tất công việc này và quản lý rủi ro cho hãng.


13. Quản lý dự án - 101.716 USD

Quản lý dự án chịu trách nhiệm điều phối các chi tiết nhỏ nhất của một dự án cụ thể, giúp nó đi đúng tiến độ.

12. Kỹ sư phần cứng - 105.270 USD

Đây là những người đảm bảo phần mềm của Apple chạy tốt trên phần cứng của công ty. Vai trò của họ rất quan trọng, khiến họ không chỉ giỏi về phần cứng mà còn phải rành rẽ về phần mềm.

11. Kỹ sư thử nghiệm - 106.446 USD

Những người này phát triển các quy trình thử nghiệm cường độ cao với sản phẩm để đảm bảo chúng đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng của công ty. Họ chịu trách nhiệm tạo ra quy trình thử nghiệm khiến cho sản phẩm Apple gần như không còn lỗi khi rời dây chuyền sản xuất.

10. Kỹ sư hệ thống cao cấp - 107.740 USD

Thực ra đây là vị trí cao cấp có lương thấp nhất ở Apple. Tuy nhiên mức lương này của họ vẫn cao gấp đôi lương của một nhân viên bán lẻ bình thường.

9. Quản trị cơ sở dữ liệu - 109.415 USD

Apple phải sử dụng hàng tấn dữ liệu và còn cung cấp dữ liệu cho khách hàng qua các dịch vụ trực tuyến như App Store... Các quản trị viên cơ sở dữ liệu của công ty đảm bảo các kho dữ liệu này luôn hoạt động mượt mà, không bao giờ ngừng.

8. Kỹ sư phần mềm - 110.784 USD

Đây là những bộ não đứng sau các ứng dụng và hệ điều hành của Apple. Để tiện so sánh, các kỹ sư phần mềm của Google chỉ kiếm được trung bình 118.982 USD.


7. Kỹ sư phần cứng - 113.577 USD

Những người này chịu trách nhiệm đảm bảo các phần cứng trong thiết bị Apple chạy hoàn hảo. Do Apple có cái gốc là một công ty phần cứng nên cũng dễ hiểu khi các kỹ sư phần cứng ở đây được trả cao hơn một chút so với các kỹ sư phần mềm.

6. Kỹ sư cơ khí - 119.150 USD

Các sản phẩm của Apple thường có nhiều vấn đề cơ khí truyền thống như nhiệt và các thiết bị chuyển động. Vì thế công ty đã thuê những người này để đảm bảo sản phẩm của họ luôn chắc chắn, không bị rơi rụng khi hoạt động dài ngày.

5. Kỹ sư thiết kế sản phẩm - 119.742 USD

Thiết kế là một phần quan trọng của Apple. Công ty vì thế trả thù lao rất cao cho các nhà thiết kế.


4. Quản lý sản xuất - 120.182 USD

Họ là những người đảm bảo các sản phẩm được chuyển tới tay người tiêu dùng đáp ứng được tiêu chuẩn cất lượng của Apple. Họ tương tác với gần như mọi quy trình trong dây chuyền sản xuất như thiết kế, phần cứng, phần mềm, tiếp thị...

3. Kỹ sư phần mềm cao cấp - 130.130 USD

Những người này được trả lương ít hơn một chút so với các kỹ sư phần cứng, nhưng lại chịu trách nhiệm làm việc với các sản phẩm nhạy cảm, kín tiếng nhất của công ty, như ứng dụng bản đồ hoặc hệ điều hành iPhone.


2. Kỹ sư phần cứng cao cấp - 138.753 USD

Một khi bạn đã ở Apple đủ lâu, bạn có thể được thăng tiến lên vị trí này. Đó là khi bạn bắt đầu kiếm khá tiền.


1. Thiết kế công nghiệp - 167.260 USD

Steve Jobs đã nói đi nói lại rằng Apple là một công ty ngồi ở điểm giao cắt của thiết kế và công nghệ. Trong cốt lõi, công ty có thứ gen sáng tạo khiến sản phẩm của họ luôn nổi bật hơn so với các đối thủ như Google.

Công việc của nhà thiết kế công nghiệp là phụ trách ngoại hình tổng thể của một sản phẩm và cách thức sản phẩm này giao tiếp với người dùng. Đây là một vị trí chủ chốt ở Apple, có giá trị rất cao.

Business Insider đánh giá trùm thiết kế của Apple hiện nay là Jony Ive chắc chắn nhận mức lương cao hơn nhiều con số 167.000 USD kể trên.

Theo Linh Vũ (Vietnam+) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm