Vụ ‘Đất cho mượn…’: Xem xét xử lý cán bộ chiếm đất

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Đồng Nai vừa gửi giấy báo tin cho gia đình bà Đoàn Thị Tuyết Hằng biết cơ quan này đã chuyển đơn đề nghị xử lý kỷ luật Đảng đối với ông Phạm Quốc Hợp cho UBKT Huyện ủy Nhơn Trạch giải quyết theo thẩm quyền. Ông Hợp bị cho là khai báo không trung thực nguồn gốc đất, làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật để chiếm đoạt 2.000 m2 đất của gia đình bà Hằng

Trao đổi với PV, bà Dương Thị Mỹ Châu, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Nhơn Trạch, cho biết ông Phạm Quốc Hợp là cán bộ Phòng Nội vụ huyện Nhơn Trạch. Hiện đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về hành vi của ông Hợp nên UBKT Huyện ủy sẽ căn cứ vào kết luận của TTCP để tiến hành xử lý.

Báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài phản ánh bà Đoàn Thị Tuyết Hằng tố cáo ông Phạm Quốc Hợp đã lợi dụng lúc còn là chủ tịch xã Đại Phước (huyện Nhơn Trạch) chiếm đoạt 2.000 m2 đất của gia đình bà. Cuối tháng 8-2015, TTCP đã vào cuộc và có kết luận: Trong quá trình làm việc với các cơ quan chức năng cũng như khi xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Phạm Quốc Hợp trình bày về nguồn gốc, mục đích sử dụng thửa đất thiếu tính nhất quán, không trung thực nhằm mục đích chiếm đoạt đất của gia đình bà Hằng. TTCP kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai công nhận quyền sử dụng 2.000 m2 nói trên theo quy định của pháp luật.

Ông Dương Chí Hùng, Chủ tịch UBND xã Phú Đông, cho biết xã vừa gửi thông báo hoàn trả hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận của gia đình bà Hằng. Theo ông Hùng, xã Phú Đông nhận hồ sơ đăng ký, cấp giấy, đã niêm yết công khai hồ sơ của gia đình bà Hằng trong vòng 15 ngày theo quy định. Trong thời gian này, UBND xã Phú Đông nhận được đơn tranh chấp quyền sử dụng đất của bà Hồ Thị Tư (vợ ông Hợp). Do đó UBND xã Phú Đông đã thông báo hoàn trả hồ sơ cho gia đình bà Hằng để tiến hành hòa giải tranh chấp. Về kiến nghị của TTCP, ông Hùng nói ngắn gọn xã không biết kiến nghị này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm