Vụ Lữ Anh Dồi: Gần 200 phản hồi của bạn đọc nói gì?

Như Pháp Luật TP.HCM từng có nhiều bài phản ánh, Thiếu úy Lữ Anh Dồi (chính trị viên phó Đại đội Cơ động biên phòng tỉnh Minh Hải cũ) là nạn nhân trong vụ án do cấp trên trực tiếp của mình dựng lên nhằm giết người diệt khẩu. Người này là trung tá Nguyễn Ngọc, phó trưởng Ty Công an kiêm chỉ huy trưởng Công an vũ trang tỉnh Minh Hải.

Vụ việc xảy ra từ năm 1979, ông Dồi bị giết hại rồi bị làm hồ sơ giả vu cho là kẻ phản quốc. Phải chín năm sau, khi Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh có ý kiến chỉ đạo, đồng thời cơ quan điều tra Quân khu 9, VKS Quân sự Trung ương, Tòa án Quân sự Trung ương vào cuộc quyết liệt vụ việc thì mới được làm sáng tỏ. Nguyễn Ngọc và đồng phạm bị truy tố, đồng thời ông Dồi chính thức được minh oan. 

Phải đến cuối năm 2015, vấn đề công nhận liệt sĩ cho Thiếu úy Lữ Anh Dồi mới được tỉnh Cà Mau xới lại.
Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ LĐ-TB&XH, TAND Tối cao, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP), UBND tỉnh Cà Mau báo cáo việc xem xét công nhận chế độ liệt sĩ cho ông Lữ Anh Dồi. Ông Dồi là người bị hai đồng đội biến chất sát hại 38 năm trước trong một vụ án nổi tiếng ở tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Cà Mau). Các cơ quan này phải báo cáo trước ngày 20-2 để họp liên ngành giải quyết dứt điểm.

Vụ Lữ Anh Dồi: Gần 200 phản hồi của bạn đọc nói gì? ảnh 1
Di ảnh Thiếu úy Lữ Anh Dồi tại nhà.

Hôm qua, đã có trên 200 ý kiến bạn đọc phản hồi yêu cầu các ban ngành chức năng sớm làm rõ vụ việc, trả lại công bằng cho ông Lữ Anh Dồi.
Bạn đọc Nguyễn Văn (vannguyen@gmail) viết: "Vụ việc xảy ra mấy chục năm rồi, đã qua bao nhiêu lần xét xử, các cấp lãnh đạo cao nhất cũng đã có ý kiến nhưng sao đến giờ này vẫn chưa làm rõ trắng đen. Để người nhà của ông Lữ Anh Dồi phải chờ đợi mòn mỏi vậy?"
Bức xúc vì vụ việc quên lãng quá lâu, bạn đọc Khôi Nguyễn (khoinguyen@yahoo,com.vn) cũng nêu ý kiến của mình: "Mọi việc đã được sáng tỏ từ mấy chục năm trước rồi, vậy hà cớ gì đồng chí Lữ Anh Dồi đến nay vẫn chưa được công nhận liệt sĩ . Đề nghị Nhà nước vào cuộc quyết liệt, bộ phận nào, cấp nào tắc trách, vô cảm cũng nên được xử lý nghiêm"...
Thương cho hoàn cảnh của chị Mai, vợ của ông Lữ Anh Dồi, nhiều bạn đọc cũng đồng cảm chia sẻ. Bạn Thanh Vũ viết: "Gần 40 năm đi tìm chân lý cho chồng, với sự giúp sức của nhiều người, mà nay vẫn chưa được". "Vô cùng khâm phục ý chí của chị Mai"! - là câu cảm thán của bạn Rau càng cua...
Bạn đọc có địa chỉ mail daicavodanhso1@gmail.com bày tỏ lo lắng: "Lần này mà ông Dồi có được công nhận Liệt Sỹ nữa thì có khi bà Mai cũng hết cuộc đời rồi!!!".
Một sự việc kéo dài quá lâu, quá nhiều ban ngành từ Trung ương đến địa phương vào cuộc như vẫn chưa giải quyết được. Bạn đọc có nick XedapMyhanh trăn trở: "Thật buồn, trách nhiệm này thuộc về ai mà phải để Thủ tướng phải yêu cầu báo cáo?!".
Và còn rất nhiều ý kiến của phản hồi của bạn đọc đều cho rằng ông Lữ Anh Dồi xứng đáng được công nhận là liệt sĩ và mong các ngành chức năng sớm vào cuộc trả lại công bằng, danh dự cho gia đình ông Lữ Anh Dồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm