Vụ “Tôm, cua chết sạch, xã chậm hòa giải”: Chỉ đạo của Chủ tịch TP Cà Mau

Ông cho biết: “Qua báo phản ảnh, chúng tôi hiểu rõ tình hình khó khăn của bảy hộ dân đang bị bít đường nước ở xã An Xuyên, TP Cà Mau. Hiện nay vụ việc đang được tòa án giải quyết, tôi đã chỉ đạo TAND TP Cà Mau xem xét dùng biện pháp ngăn chặn khẩn cấp tạm thời, theo hướng buộc các hộ bên ngoài mở đường nước để cho các hộ dân bên trong có nước nuôi trồng thủy sản, giải tỏa ngay tình trạng không có nước sản xuất hiện nay”.

Ông Việt cho biết thêm do xã không báo lên nên lãnh đạo UBND TP Cà Mau không hay biết mà có biện pháp giải quyết kịp thời. “Thậm chí các hộ dân bên ngoài sẽ bị cưỡng chế nếu cố tình không thực hiện các biện pháp ngăn chặn do TAND quyết định trong vài ngày tới” - ông Việt khẳng định.

Như chúng tôi phản ảnh, đã một năm rưỡi qua, bảy hộ dân ở ấp Tân Hiệp (xã An Xuyên, TP Cà Mau) bị cháu ruột ở phía mặt tiền bít đường nước nên không có nước nuôi trồng thủy sản. Hậu quả đã xảy ra là tôm, cua, cá chình, cá bống tượng được nuôi trên diện tích khoảng 10 ha của các hộ này bị chết sạch, đồng đất khô nứt nẻ. Các hộ này cho biết đã trên 10 lần họ đến UBND xã cầu cứu can thiệp để cháu mở đường nước cho mình sản xuất nhưng xã cứ rề rà. Có vị cán bộ còn nói rằng đưa ra tòa chắc chắn tòa không thụ lý khiến tình trạng kéo dài, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm