Vụ “Xây cái chuồng heo…”: Huyện Bình Chánh yêu cầu xã báo cáo

Ông cần phải xem lại toàn bộ hồ sơ pháp lý nhà đất của ông Nguyễn Xuân Chiến mới xác định được đúng sai.

Ông Quận cũng cho hay huyện đang giao các phòng ban chuyên môn rà soát pháp lý và đề nghị UBND xã Phạm Văn Hai báo cáo để nắm rõ thông tin. Tuy nhiên, theo hình ảnh của công trình chuồng heo mà phóng viên chụp được trước khi bị cưỡng chế thì không thể xem đó là công trình nhà ở.

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cũng cho hay chưa đánh giá cụ thể việc ban hành và hủy bỏ nhiều lần các quyết định hành chính của lãnh đạo UBND xã Phạm Văn Hai. Phóng viên đặt vấn đề trong trường hợp UBND xã tiến hành cưỡng chế là sai thì người dân có được bồi thường hay không, ông Quận cho biết hiện nay ông Chiến đã khởi kiện vụ án hành chính thì sẽ căn cứ vào quyết định tòa để xử lý. Trong trường hợp tòa không thụ lý vụ việc của ông Chiến thì huyện sẽ xem xét sau khi nghe báo cáo đầy đủ từ UBND xã Phạm Văn Hai và các phòng, ban chức năng. Huyện sẽ cung cấp thông tin cho báo trong tuần sau.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM phản ánh trường hợp một hộ dân ở xã Phạm Văn Hai xây dựng chuồng heo phục vụ cho mục đích sản xuất nông nghiệp (nuôi heo) và đã bị UBND xã Phạm Văn Hai cưỡng chế tháo dỡ. Không đồng tình với việc xử lý của xã, hộ dân trên đã khởi kiện quyết định cưỡng chế này ra TAND huyện Bình Chánh.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…