Vững vàng khi công việc không thuận lợi

Điều này khiến cho không khí làm việc trở nên căng thẳng và ảnh hưởng khá lớn đến nhân viên. Tất cả chúng ta đều biết rằng stress không tốt cho sức khỏe và có thể làm giảm chất lượng lao động. Giảm bớt sức ép do công việc hằng ngày đem lại là cách tốt nhất để người lao động có thể thích ứng được trong mọi hoàn cảnh.

 Vững vàng khi công việc không thuận lợi ảnh 1

Tư vấn từ Navigos Search (www.navigossearch.com) cho thấy, trước hết, hãy cân nhắc xem thái độ của bạn ảnh hưởng tới đồng nghiệp như thế nào. Thay vì cứ để cho stress tác động một cách tiêu cực đến thái độ của bạn và gây ảnh hưởng đến đồng nghiệp, bạn hãy tìm kiếm sự giúp đỡ khi cảm thấy cần nghỉ ngơi chút ít trong thời gian làm việc.

Nếu bạn có ảnh hưởng tích cực đến đồng nghiệp, bạn sẽ cảm thấy dễ thở hơn và điều này giúp giải tỏa được sức ép, khiến bạn cảm thấy tự tin hơn.

Bên cạnh việc chăm chút mối quan hệ với đồng nghiệp, hãy cố gắng tìm kiếm ý nghĩa trong công việc. Hãy tự hỏi bản thân xem vì sao bạn đã chọn ngành này ngay từ đầu. Đồng thời, nghĩ đến một bức tranh tổng thể về công việc sẽ giúp giải tỏa sức ép do quá tập trung vào các chi tiết của công việc đó.

Tiếp theo, hãy bảo đảm rằng kỳ vọng của bạn phải thực tế. Nghề nghiệp của bạn dĩ nhiên sẽ không thể đáp ứng được tất cả những điều bạn mong muốn. Một điều hiển nhiên là bạn càng có một đời sống xã hội tốt thì bạn càng cảm thấy hài lòng hơn và giảm stress hơn.

Cuối cùng, hãy nhìn nhận những khó khăn là thách thức cần vượt qua. Mỗi khi có điều gì đó trở nên tồi tệ, hãy nhìn nó như là một cơ hội để vượt qua chướng ngại hơn là một khó khăn cần phải giải quyết. Nếu bạn nhìn theo cách phải tìm ra giải pháp hơn là chỉ đơn giản cần phải vượt qua khó khăn đó thì sẽ tìm thấy niềm vui trong công việc, và từ đó sức ép từ công việc cũng giảm hẳn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm