Vướng bồi thường, nguy cơ nhà trôi sông

Bà Trần Thị Đặng (23/2 tổ 13, khu phố 5, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP.HCM) phản ánh bà có lô đất gần 750 m2 nằm trong khu dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Hồng Lĩnh (gọi tắt là công ty). Tuy nhiên, công ty chỉ chấp nhận bồi thường 360 m2. Công ty bắt bà cam kết sau khi nhận tiền, gia đình bà không còn tài sản gì nằm trong dự án này nữa. Bà không đồng ý và yêu cầu công ty phải bồi thường luôn phần diện tích còn lại (khoảng 300 m2). Thế nhưng khi bà đề cập phần đất này thì phía công ty thông báo là đã chi trả tiền cho người khác (!?).

Bà Đặng cho rằng công ty làm như vậy là không đúng. Chưa kể khi địa phương mời giải quyết việc này thì phía công ty đều vắng mặt, gây thiệt thòi cho bà. Hiện nay do nhà nằm cạnh bờ sông, việc sạt lở đã thường xảy ra dù đã dùng cừ tràm gia cố nên gia đình bà rất lo trong mùa mưa này nhà bà sẽ bị cuốn trôi nếu không được công ty giải quyết nhanh chóng.

Mặc dù đã có cừ tràm chống sạt lở nhưng khu vực nhà bà Đặng vẫn đứng trước nguy cơ bị nước cuốn trôi do tranh chấp việc bồi thường đất chậm giải quyết. Ảnh: MQ

Theo ghi nhận của PV, khu vực xung quanh nhà bà Đặng dù đã có cừ tràm gia cố nhưng hiện đã có một phần bị nước cuốn trôi. Mặt đất và các bức tường của người dân bị nứt kéo dài hơn 2 m. Nguy cơ bị lở là rất cao.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đặng Văn Nghị, Phó Giám đốc công ty, cho biết là phần đất còn lại mà bà Đặng đang đòi bồi thường thì do có người khác kê khai, người này cũng cam kết là chịu trách nhiệm nên công ty cứ vậy mà chi trả!

Phản hồi, bà Đặng cho hay công ty đã cẩu thả trong chuyện này. Toàn bộ phần đất của bà cũng đã được UBND thị trấn xác nhận (chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), gia đình bà sử dụng từ năm 1975 đến nay. Như vậy, nếu cứ có ai kê khai thì công ty trả bồi thường là không chính xác, gây thiệt hại cho người có quyền lợi chính đáng.

MINH QUÝ 

Kiện ra tòa để đòi quyền lợi

Đây là khu vực có nguy cơ sạt lở cao của TP.HCM. UBND thị trấn cũng như huyện đã vận động người dân di dời nhưng họ chưa thể đi vì chưa nhận được tiền bồi thường. Huyện cũng đã mời bà Đặng lên để hướng dẫn hướng xử lý vụ việc. Nếu bà Đặng thấy công ty xử lý không đúng, gây thiệt hại cho bà thì các bên có thể tiếp tục thương lượng, thỏa thuận, còn không thì bà có thể khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi. Lúc đó tòa sẽ xem xét ai đúng, ai sai.

Mặt khác, vừa qua UBND huyện có yêu cầu thị trấn rà soát nguồn gốc đất của những hộ dân tại khu vực để xem xét bán nền tái định cư. Chúng tôi đã và đang làm việc này với mong muốn cuộc sống người dân được đảm bảo, ổn định.

Ông TRẦN NGỌC ANH QUÂN,
Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nhà Bè

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.