Xác định bất nhất quyền sử dụng gầm cầu thang

Đối với phần còn lại, ông nội bà để lại cho các đồng thừa kế sử dụng cho đến nay.

Tháng 4-2010, gia đình bà Hà đặt một máy photocopy tại phần diện tích kho dưới gầm cầu thang để kiếm sống. Nhưng những hộ cư ngụ trên các tầng lầu của dãy nhà phố trên lại cho rằng bà lấn chiếm lối đi chung. Đầu tháng 8-2010, căn cứ vào Quyết định 08 ngày 25-8-2008 của Bộ Xây dựng (về quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư), UBND phường đã ra thông báo yêu cầu bà Hà tháo dỡ phần diện tích chiếm dụng dưới gầm cầu thang (kho) của chung cư trong vòng ba ngày.

Bà Hà không đồng ý với thông báo trên: “Đó không phải là nhà chung cư mà chỉ là nhà tập thể. Việc tôi đặt máy photocopy dưới gầm cầu thang không hề làm ảnh hưởng đến lối đi chung. Bởi đây là phần diện tích đất do cha ông tôi để lại, có giấy chủ quyền và biên bản công nhận của phường, Phòng Quản lý đô thị quận cùng tất cả các hộ sống trong khu nhà vào tháng 11-2003. Lại nữa, nhờ trấn giữ diện tích này từ lâu mà gia đình tôi đã không cho những người lang thang vào đây tiểu tiện hay tiêm chích gây ô nhiễm…”.

Bà Lê Thị Hiếu Thảo, Chủ tịch UBND phường 9, giải thích: “Phường cho rằng đây là nhà chung cư. Để có cơ sở giải quyết khiếu nại của bà con về việc bà Hà lấn chiếm gầm cầu thang, phường đã nhờ quận xác định lại phần diện tích (kho) nói trên là của chung hay riêng và được xác nhận đây là diện tích sử dụng chung của chung cư. Từ đó phường mới ra thông báo yêu cầu bà Hà phải khôi phục hiện trạng ban đầu”.

Vậy ai đúng, ai sai? Ông Quách Hoàng Hùng, Phó phòng Quản lý đô thị quận 5, cho biết: “Khu nhà trên chưa được phê duyệt là nhà chung cư nên đến giờ vẫn chưa có ban quản trị chung cư. Việc phòng ra văn bản xác nhận với phường về quyền sử dụng phần diện tích gầm cầu thang (kho) trái với nội dung biên bản công nhận trước đó. Phòng sẽ làm việc lại với phường để có hướng giải quyết phù hợp”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm