Xác nhận sai con liệt sĩ, ba cán bộ bị phê bình

Sau giải phóng, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang đã cấp giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ, ghi tên mẹ và bà ông là hai người thân ở mặt sau giấy chứng nhận.

Năm 1996, bà ông mất, con riêng của bà ông là ông Lê Minh Hùng làm đơn xin được công nhận là người thờ cúng liệt sĩ. Đơn này được Sở LĐ-TB&XH chấp thuận. Sau đó, ông Hùng tiếp tục lập hồ sơ, tự nhận mình là con của liệt sĩ Mầu để được hưởng chế độ ưu đãi. Ngày 10-3-2014, Sở LĐ-TB&XH cấp giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ mới, theo đó tên hai người thân của liệt sĩ có mẹ ông và ông Hùng.

Tiếp theo, ông Hùng làm đơn xin xác nhận ông chính là con liệt sĩ, đồng thời xin đính chính thông tin trong hồ sơ gia đình liệt sĩ từ Lê Minh Hùng thành Nguyễn Minh Hùng. Đơn này được ông Nguyễn Văn Lê (Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Quý, Cai Lậy, Tiền Giang) và ông Nguyễn Văn Hoàng (ban Lao động Thương binh xã) xác nhận. Khi hồ sơ được chuyển lên Sở để cải chính thì mẹ ông phát hiện. Tuy nhiên, đơn khiếu nại của bà đến nay vẫn chưa được giải quyết. Gia đình rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, trả lại sự công bằng. Đồng thời xem xét giải quyết hồ sơ xin được công nhận là người thờ cúng liệt sĩ của mẹ ông vì trước kia Sở đã từ chối, lý do là tuất này đã cấp cho ông Hùng.

Ông Nguyễn Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Quý (Cai Lậy, Tiền Giang), cho biết ngày 22-12-2014, Sở LĐ-TB&XH đã có kết luận về đơn của mẹ ông Thanh. Theo đó, Sở sẽ thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ có tên ông Hùng. Sở đề nghị tổ chức họp phê bình, rút kinh nghiệm đối với ông Hoàng, ông Lê và một chuyên viên của Sở.

Đối với hành vi khai không đúng của ông Hùng, Sở chỉ đạo xã tổ chức họp dân để kiểm điểm.

LỆ TRINH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm