Xác nhận tréo ngoe, thi hành án... khó!

Tháng 4-2007, dựa trên xác nhận của UBND xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) về việc bà Nga có hai chiếc ôtô tải, TAND huyện Vĩnh Cửu đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm bà Nga chuyển nhượng hai chiếc ôtô nói trên. Khi đưa vụ án ra xét xử, tòa này tuyên buộc bà Nga hoàn trả cho bà Gương hơn 100 triệu đồng, đồng thời tiếp tục duy trì lệnh phong tỏa trước đó để đảm bảo việc thi hành án.

Đến khi tổ chức thi hành án, Thi hành án huyện Vĩnh Cửu mới giật mình khi biết tin bà Nga đã bán hai chiếc xe nói trên vào tháng 12-2006, trước khi tòa án ra quyết định phong tỏa.

Ông Lê Hồng Hải, Phó Chánh án TAND huyện Vĩnh Cửu - người trực tiếp giải quyết vụ án cho biết: Trước khi ra quyết định ngăn chặn, tòa có mời bà Nga đến làm việc hai lần nhưng bà Nga đều vắng mặt không có lý do. Cho nên tòa đã yêu cầu UBND xã Vĩnh Tân xác nhận bà Nga đang sở hữu hai ôtô tải để có cơ sở ngăn chặn.

Ông Đặång Văn Tĩnh, Phó Chủ tịch xã Vĩnh Tân, thừa nhận: Cớ sự phát sinh từ chỗ một phó chủ tịch chứng nhận mua bán xe nhưng không ghi vào sổ lưu, một phó chủ tịch khác vì không biết nên mới phát hành bản xác nhận sau mâu thuẫn với thực tế.

Có đúng là xã làm việc sai nguyên tắc (chứng nhận xong lại quên lưu) hay bà Nga đã được ký lùi ngày nhằm hợp thức hóa việc bán xe, tránh né nghĩa vụ thi hành án? Bà Gương và nhiều bà con ở địa phương đang nóng lòng chờ đợi lãnh đạo UBND xã, huyện trên xác minh, làm sáng tỏ sự việc.

VĂN ĐOÀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm