Xe có thương hiệu đắt khách dịp tết

Đại diện Bến xe Miền Đông cho biết sẽ bán vé xe tết cho hành khách từ TP.HCM về các tỉnh trong thời gian từ ngày 14 đến 16-2 (tức ngày 26 đến 28 tết). Ngày 29 tết thì hành khách đi về các tỉnh miền Trung liên hệ trực tiếp bến xe hoặc hãng nhà xe để mua.

Trong sáng 20-1, lượng hành khách đổ về Bến xe Miền Đông không nhiều nên cảnh chen lấn như mọi năm giảm. Tuy nhiên, một số hãng xe uy tín về miền Trung và Đắk Lắk vẫn xảy ra tình trạng xếp hàng để mua vé. Hành khách mua vé của hãng xe Quyết Thắng đi về Đắk Lắk phải đến từ 5 giờ sáng để chờ lấy số thứ tự. Theo nhà xe, họ bắt đầu phát số từ 6 giờ 30 sáng. Hãng xe phát 100 số cho hành khách và mỗi số mua được tối đa bốn vé.

 
Hành khách tập trung mua vé xe tết của hãng xe Quyết Thắng về Đắk Lắk sáng 20-1. Ảnh: MQ

Đối với các tuyến về miền Trung thì nhiều đơn vị đã bắt đầu bán từ những ngày trước nên tình trạng xếp hàng dài để mua vé không còn như ngày 11-1. Thời điểm đó, chỉ một số hãng xe về miền Trung mở bán nên đã diễn ra cảnh chen lấn để mua.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, nhìn nhận do tâm lý chuộng thương hiệu nên những hãng xe lớn mở bán thì hành khách sẽ tập trung đông, dẫn đến có nhiều người chưa mua được vé.

Cũng theo ông Hải, năm nay có nhiều hãng xe tự bán vé. Nếu các hãng xe tự bán thì chỉ cần thông báo cho bến ngày bán để được hỗ trợ an ninh. Vấn đề bán bao nhiêu vé, giá vé thế nào thì nhà xe và hành khách tự thương lượng. Tại bến xe đã bố trí quầy hướng dẫn mua vé cho các cá nhân, tập thể. Hành khách có nhu cầu thì liên hệ bến xe để được hướng dẫn. Về giá thì năm nay các hãng xe giảm 5%-10% so với các năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm