Xin đừng tiếp tục… bấm còi!

Tôi thường xuyên là nạn nhân của việc đang đứng chờ đèn đỏ, bỗng giật mình vì tiếng còi xe thúc giục từ phía sau. Mặc dù còn hai đến ba giây thì đèn mới chuyển từ đỏ sang xanh nhưng rất nhiều người cứ bấm còi inh ỏi. Hành động đó rất mất lịch sự, thiếu tôn trọng người tham gia giao thông. Song không phải ai cũng can đảm thể hiện sự khó chịu với hành động phản cảm của những đối tượng trên.

Tôi còn nhớ hôm vừa rồi có cụ già dừng xe đúng vị trí vạch đường, còn hai giây đèn đỏ nữa nhưng có chàng trai trẻ bấm còi hối thúc, cụ quay lại tỏ vẻ không hài lòng thì ngay tức khắc bị nói: “Sao không chạy đi, già lẩm cẩm hả?”. Nhiều người rất giận, định lên tiếng phản ứng nhưng vừa có đèn xanh nên phải bỏ qua.

“Mất thời gian đôi co chứ không giải quyết được gì, có khi còn bị xe sau đâm mạnh vào xe mình cho “bõ ghét”, tốt nhất đến đèn đỏ chạy chậm đứng sau vài người phía trước”. Một chị bạn tôi cũng là nạn nhân và rút ra bài học (tôi cho là hơi cầu toàn) cho riêng mình sau một lần cãi nhau tại ngã tư Điện Biên Phủ và Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Theo tôi, ai đi nhanh hay chậm đều có lý do riêng, song trong xã hội cần đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, có cách hành xử đúng mực nơi công cộng, tránh gây ảnh hưởng đến cộng đồng. Mọi người hãy nêu ý kiến, hãy tự giác thể hiện thái độ không đồng tình với hành vi không đúng mực, từ đó mới mong thay đổi được thói quen không đẹp nêu trên.

NGUYỄN MINH THANH, giáo viên Trường THCS Hưng Long,
Bình Chánh, TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm