‘Xóm còm-men’ dễ thương trên plo.vn

Plo.vn là trang báo tôi yêu mến nhất và là món ăn tinh thần mỗi ngày của tôi. Cảm ơn bài viết “Giả thợ điện bắt sòng bạc ở chung cư cao cấp” của tác giả Nguyễn Trà, chỉ có cái tựa đề là không hay lắm, sau này công an khó phá án. Đây là lời góp ý chân thành của tôi, có gì không đúng xin PV Nguyễn Trà bỏ qua”.

Còm-men (xin gọi là “còm”) trên là của độc giả Anh Bay gửi đến. Sau “còm” này, PV Nguyễn Trà đã có phản hồi, tiếp thu và mong có dịp mời ly cà phê cảm ơn.

Làm cho ra lẽ mới thôi!

Anh Bay gần như là bạn đọc siêng “còm” nhất trên báo điện tử plo.vn của Pháp Luật TP.HCM. Các bài viết về an ninh trật tự, thực thi pháp luật thường nhận được các “còm” của Anh Bay bày tỏ những băn khoăn, kể cả bức xúc, đóng góp ý kiến. Thi thoảng Anh Bay còn viết những lời động viên các tác giả Phương Loan, Tấn Lộc cùng các PV khác.

Mà đâu chỉ Anh Bay, “xóm còm-men” trên trang web plo.vn nhộn nhịp mỗi ngày, các nick KGB, Bảy Chương, Hai Lúa, Miền Tây, Năm Nhứt Sài Gòn, Dung Ngã, To Luyn… cùng rất nhiều người khác nữa sôi nổi bình luận thường xuyên.

Đòi hỏi sự thực thi pháp luật nghiêm minh, công bằng với mọi người, vì vậy có những vụ việc ngay khi được phản ánh, đồng loạt ý kiến bạn đọc đổ về lên án cái xấu, bất hợp lý, yêu cầu làm cho ra lẽ hoặc xử lý đến nơi đến chốn. Chẳng hạn, đọc bài viết “Nữ giám đốc thuê người truyền HIV cho con tình địch”, bạn Miền Tây “vặt” lại: “Bà này lên kế hoạch hại cháu bé đến cùng cho bằng được mà bị bệnh cái gì?”. Rồi, đồng loạt nick Anh Bay, Trần Văn Sơn, To Luyn, Thông Đà Nẵng cùng đưa ý kiến: “Tâm thần mà biết mướn người đi điều tra tình địch? Tâm thần mà biết mướn người lấy mẫu tóc, móng tay đi thử ADN? Tâm thần mà biết mướn người truyền HIV cho bé? Tâm thần, trầm cảm mà chỉ đạo được xã hội đen là quá giỏi”. Bạn Trần Thị Mỹ Duyên tinh ý: “Tâm thần mà cho làm giám đốc chi nhánh hả?”.

Hay chuyện dự kiến tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) từ 3.000 lên 8.000 đồng, đụng đến túi tiền, đồng lương của dân, lập tức các bạn đọc Miền Tây, Võ Tá Luân, Khắc Phấn, Thanh Trung… đặt vấn đề: Bộ Tài chính đề xuất với mục đích gì? Nếu không chứng minh được thì thôi không tăng và phải xử lý trách nhiệm người đứng đầu bộ, ngành chớ không phải muốn đề xuất gì thì đề xuất. Tăng thuế BVMT chẳng khác nào tận thu… Bạn đọc Hong Ha viết: “Bộ Tài chính nên dành thời gian cùng các bộ khác tính toán có cơ chế thúc đẩy sản xuất để thêm nguồn thu... Có mặt hàng thiết yếu nào mà thuế, phí hơn 50% không?”.

“Như bị ghiền vậy đó”

Nick KGB và Bảy Chương thường chú trọng các bài viết, vấn đề liên quan chính sách, pháp luật. Trò chuyện với Pháp Luật TP.HCM, bạn đọc Bảy Chương tiết lộ: Anh từng cộng tác với nhiều tờ báo và đã từng đạt giải báo chí. Anh đã có thời gian làm việc tại cơ quan thanh tra, rồi tòa án, VKS nên cảm thấy khó chịu với chuyện các cơ quan quản lý, cơ quan nội chính, tố tụng thực thi công vụ không đúng. Vậy nên “thấy bức xúc là tôi cứ tiếp tục “còm” và “còm” có cơ sở, có logic, đúng pháp luật để người ta hiểu đúng, làm đúng”.

Độc giả KGB thì bộc bạch: ““Còm” là để thể hiện quan điểm cá nhân. Tôi mong muốn bất cứ ai khi vi phạm pháp luật đều phải bị xử lý đúng quy định, không có sự nương tay hay bao che. Hễ còn đọc báo thì tôi còn “còm””.

Các độc giả cũng thẳng thắn góp ý cho giao diện plo.vn và thể hiện sự tin cậy với nội dung báo, mong muốn báo tiếp tục tăng cường tính chiến đấu, phản biện cao. “Tôi thích báo Pháp Luật TP.HCM vì tờ báo không ngại va chạm các vấn đề pháp lý, có nhiều thông tin giải đáp pháp luật cho người dân rất bổ ích, thiết thực. Chỉ cần chú ý khâu tít tựa cho thêm hấp dẫn, chuẩn xác là… ngon lành” - anh Bảy Chương nói.

Những ngày nghỉ Tết, nhiều bạn đọc như L.A.T, An Hòa, Nguyên Thao, Huu Nhat, Ngoc Tuan, Nguyen Dang Chien, Trương Thanh Nghị, Thông Đà Nẵng… vẫn “trực chỉ còm-men” trên plo.vn. Nói như KGB là anh đọc báo Pháp Luật TP.HCM từ lâu nên tri kỷ rồi, còn Anh Bay thì viết rằng “lên mạng điều đầu tiên là tôi xem PLO - Như bị ghiền vậy đó!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm