Xử phạt tài xế lái xe buýt leo vỉa hè

Cụ thể, ngày 8-11, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng có tiếp nhận thông tin qua báo chí, phản ánh về một xe buýt phóng nhanh, leo lên lề đường trên đường phố TP.HCM. Ngay sau đó trung tâm đã có văn bản khẩn gửi Công ty CP Vận tải TP.HCM về việc đề nghị xác minh, xử lý tài xế xe 53N-5440 hoạt động trên tuyến xe buýt 60-1 (Bến xe Miền Tây - Bến xe Biên Hòa).

Qua kiểm tra hình ảnh liên quan được đăng trên báo và hợp đồng khai thác dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên các tuyến buýt không trợ giá năm 2018 giữa trung tâm và Công ty CP Vận tải TP.HCM xác định tài xế trên đã có những hành vi vi phạm tại:

Khoản 3 Điều 6 quy định về an toàn giao thông... phóng nhanh, vượt ẩu với mức phạt vi phạm là 1 triệu đồng và hình thức phạt bổ sung đối với lái xe là cấm lái xe trong năm ngày.

Khoản 3 Điều 7 quy định về chất lượng phục vụ: Trong đó, lạm dụng đường ưu tiên, lưu thông lên vỉa hè, lề đường thì bị xử phạt 400.000 đồng và hình thức phạt bổ sung đối với lái xe là cấm lái xe trong 15 ngày. 

Tổng hợp mức phạt cho tài xế trên là 1,4 triệu đồng và ngừng lái trong 20 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm