Bạn đọc phản ứng mức kỷ luật sếp an ninh sân bay

Người này đã nộp chiếc ví cho ông Nguyễn Tiến Thắng, lúc đó là đội trưởng Đội An ninh soi chiếu sân bay. Tuy nhiên, ông Thắng không tìm cách trả lại chiếc ví cho chủ nhân mà lại… giữ luôn. Cũng trong năm 2016, ông Thắng được bổ nhiệm làm phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện đào tạo thuộc cảng hàng không này.

Vụ việc bị phát hiện, ngày 17-4, Hội đồng kỷ luật Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng, khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Thắng. Nội dung đăng tải tại bài “Kỷ luật đội trưởng an ninh sân bay lấy tài sản của khách” trên www.plo.vn ngày 17-4.

Bình luận về mức kỷ luật này, 100% ý kiến bạn đọc cho rằng quá nhẹ. Chưa kể đến chức trách của ông Thắng, việc ông giữ số tài sản trên (theo phó giám đốc sân bay Đà Nẵng nhớ không rõ là 10 triệu đồng và mấy trăm USD), nếu hội đủ các yếu tố cấu thành tội phạm thì sẽ bị khởi tố hình sự. “Dân thường ăn cắp thì ở tù còn quan chức lạm dụng tín nhiệm trộm cắp thì khiển trách là sao?” - bạn Dung Vuong thắc mắc.

Câu hỏi “Tại sao chỉ kỷ luật chứ không điều tra, truy tố?” cũng được các bạn TL, Tran, BaoAnh, Gia Bảo... đồng loạt đưa ra.

Bạn Vũ Văn An nói: “Một lãnh đạo cảng hàng không quốc tế có hành vi như vậy mà không đuổi việc, lại chỉ cảnh cáo và khiển trách, cách kỷ luật này trên thế giới chắc hiếm có nơi nào áp dụng”. Còn bạn Hồ Hữu Hùng chỉ thẳng: “Mức kỷ luật quá nhẹ, phải đuổi việc ngay!”. 

“Đội trưởng an ninh mà còn thế thì biết tin ai” - Bi Tha Nguyên

“Kỷ luật cho vui. Chức quyền vẫn còn, rút kinh nghiệm để lần sau không bị bắt là được rồi” - Phạm Đình Trung

“Đây lại là người ăn cơm của nhân dân, bảo vệ nhân dân”Hưng

“Phải cách chức, truy tố theo luật định” - Single Firefly

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm