Dân Sài Gòn cũng sợ ‘tụt’ hố ga

Chị TNV cho biết ở hai bên lề đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Pasteur (quận 1) có rất nhiều hố ga lớn không được che chắn. Điều này làm chị lo lắng, miệng các hố ga này có thể gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, rác thải lớn nhỏ cũng theo đó trôi thẳng xuống cống, gây tắc nghẽn đường ống.

“Tôi rất bất an khi gần đây ở các địa phương khác đã có vài trường hợp người đi đường bị nước mưa cuốn trôi xuống hố ga tử vong. Hiện nay TP cũng thường xuyên ngập, các hố ga thì ngày càng xuống cấp. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và tìm ra cách khắc phục. Đồng thời đơn vị phụ trách cũng nên thường xuyên bảo trì, gia cố để tránh tai nạn đáng tiếc, nhất là với trẻ em”.

Hố ga lớn góc đường Nguyễn Thị Minh Khai - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TP.HCM) không có khung sắt che chắn. Ảnh: ĐT

Qua khảo sát thực tế, ghi nhận trên hai con đường trên một số hố ga đã bị xuống cấp, miệng hố ga tạo thành khoảng hở khá rộng (ước tính chiều ngang khoảng 60-70 cm, cao khoảng 30-35 cm) mà không có khung sắt che chắn.

Ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch phường Bến Nghé, quận 1, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, phường sẽ cho người đi kiểm tra hai tuyến đường trên. Tuy nhiên, một phần đường Pasteur thuộc quản lý của UBND phường Bến Thành. Phường Bến Nghé cần phải xác định lại tình trạng của những hố ga này, đồng thời xác định đơn vị nào đang quản lý những hố ga đó để kịp thời khắc phục, sửa chữa những hố ga hư hỏng. Đối với những hố ga bị hở, hư hỏng lớn, phường sẽ dùng hàng rào che chắn tạm thời trước khi đơn vị trực tiếp quản lý tới sửa chữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm