Bán đất nền nhưng không giao hợp đồng:

Doanh nghiệp chây ì, khách hàng thấp thỏm

Những ngày gần đây, vợ chồng anh Đinh Thành Trung (người mua lô đất GHL.018 – 16 tại dự án Gold Hill, đã đóng gần 300 triệu đồng nhưng chỉ nhận được 2 tờ phiếu thu mà không có hợp đồng) liên tục phản ánh, những công ty có liên quan trong sự việc là: Tập đoàn Đất Xanh, Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát và Công ty cổ phần Địa ốc Kim Phát vẫn chưa giải quyết xong quyền lợi cho mình.

Chị Thanh, vợ anh Trung cho biết, sau khi chúng tôi đăng bài “Bán đất nền nhưng không giao hợp đồng” và “Có thể tố giác Kim Phát về hành vi lừa đảo” thì Tập đoàn Đất Xanh có mời chị lên làm việc và hứa sẽ giao hợp đồng mua bán lô đất GHL.018 – 16. Kim Phát cũng mời đến chị lên trụ sở công ty làm việc. Tại đây, Kim Phát hứa sẽ giảm 80 triệu đồng so với giá công bố ban đầu ở lô đất GHL.018 – 16.

“Chúng tôi muốn lấy tiền lại nhưng mấy công ty đó nói, chị làm như vậy thì tụi em sẽ bị mất uy tín lắm. Họ nói giảm cho vợ chồng tôi 80 triệu đồng. Như vậy, số tiền còn lại là 570 triệu đồng. Chúng tôi đã đóng gần 300 triệu, hơn 50% giá trị hợp đồng. Khi nào cầm được hợp đồng trong tay thì mới yên tâm”, chị Thanh nói.

Dự án Gold Hill, nơi anh vợ chồng anh Trung mua đất nhưng không được giao hợp đồng.

Vợ anh Trung cho biết thêm, kể từ khi gặp Kim Phát và Đất Xanh về, cách 1 – 2 ngày là chị gọi điện lên hỏi. Lần nào họ cũng nói là chị cho phía công ty thêm ít thời gian và hứa sẽ làm hợp đồng trong thời gian sớm nhất. Thế nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì.

“Gia đình nghèo, gom góp cả chục năm trời mới dám đi mua đất. Giờ vướng vào trường hợp này, chúng tôi như ngồi trên lửa. 300 triệu đồng chứ có phải 300 ngàn đồng đâu. Cái chúng tôi cần là hợp đồng rõ ràng chứ không phải những lời hứa suông”, chị Thanh nghẹn ngào.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Tập đoàn Đất Xanh cho biết, đã làm việc xong với Kim Phát và công ty này đang chuyển thông tin khách hàng qua cho tập đoàn. “Vài ngày nữa sẽ xong hợp đồng”, đại diện Đất Xanh nói.

Vợ chồng anh Đinh Thành Trung cho rằng, cách làm việc này quá chây ì, đẩy khách hàng vào thế khó. Chỉ có chuyển thông tin từ bên này qua bên kia, tiền từ tài khoản này qua tài khoản kia mà mất đến 10 ngày vẫn chưa xong.

Trước đó, làm việc với phóng viên, ông Trần Công Luận, Tổng Giám đốc Công ty Long Kim Phát, cho biết việc làm của công ty Kim Phát là sai và vi phạm hợp đồng môi giới. Chậm nhất là đến cuối tháng 9, Long Kim Phát sẽ làm việc với Kim Phát và giải quyết thỏa đáng quyền lợi cho khách hàng.

Trả lời câu hỏi, nếu Kim Phát không chuyển gần 300 triệu đồng tiền mua đất của vợ chồng anh Trung về cho công ty Long Kim Phát để làm hợp đồng mua bán, cũng không trả lại tiền cho khách hàng thì ông Luận nói, công ty chỉ có thể xử lý bằng cách cắt hợp đồng môi giới và phạt vi phạm hợp đồng.

Khi đó, chuyện còn lại là giữa khách hàng với Công ty Kim Phát, Long Kim Phát và Đất Xanh sẽ không liên quan nữa. Khách hàng có thể làm đơn tố giác Kim Phát ra công an về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. “Đó là bước đường cùng. Chúng tôi cũng không mong như vậy”, ông Luận nói.

Như chúng tôi đã phản ánh, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát đã thu hơn 300 triệu đồng để bán đất nền tại dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) nhưng không giao hợp đồng cho khách hàng.

Đóng tiền giữa chỗ 20 triệu đồng nhưng không được giao biên lai. Đợt 1 đóng 197.500.000 đồng, đợt 2 đóng 79.750.000 đồng vào cuối tháng 8 nhưng đến nay khách hàng vẫn chưa được giao hợp đồng

Nạn nhân của Kim Phát là vợ chồng anh Đinh Thành Trung (quận 9, TP.HCM). Theo đó, hồi tháng 8 có đặt mua miếng đất nền 100 m2 tại dự án Gold Hill với số tiền 725 triệu đồng. Sau khi được chiết khấu, số tiền vợ chồng anh Trung phải trả cho Kim Phát là 650 triệu đồng.

Đầu tháng 8, anh Trung đặt cọc cho nhân viên của Kim Phát 20 triệu đồng nhưng không được giao phiếu thu. Ngày 12-8, anh Trung giao 197.500.000 đồng để thanh toán lần một lô đất GHL.016 - 18 nhưng cũng không được giao hợp đồng mua bán. Nhân viên của Kim Phát nói với vợ chồng anh Trung thanh toán tiền đợt hai sẽ ra hợp đồng luôn.

Đến ngày 30-8, vợ chồng anh Trung tiếp tục thanh toán đợt hai với số tiền 79.750.000 đồng nhưng cũng không được Kim Phát giao hợp đồng. Kim Phát được độc quyền phân phối sản phẩm của dự án Gold Hill nhưng tự ý đổi tên thành dự án Dragon city. Trên phiếu thu của anh Trung cũng ghi là lô đất GHL.016 - 18, dự án Dragon city.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm