Bán đất nền nhưng không giao hợp đồng

Gửi đơn kêu cứu đến báo Đất Việt, vợ chồng anh Đinh Thành Trung (quận 9, TP.HCM) cho biết, hồi tháng 8 có đặt mua miếng đất nền 100 m2 tại Trảng Bom, Đồng Nai với số tiền 725 triệu đồng. Sau khi được chiết khấu, số tiền vợ chồng anh Trung phải trả cho Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát là 650 triệu đồng.

Đầu tháng 7, anh Trung đặt cọc cho nhân viên của Kim Phát 20 triệu đồng nhưng không được giao phiếu thu. Ngày 12/8, anh Trung giao 197.500.000 đồng để thanh toán lần 1 lô đất GHL.016 – 18 nhưng cũng không được giao hợp đồng mua bán. Nhân viên của công ty này nói với vợ chồng anh Trung thanh toán tiền đợt 2 sẽ ra hợp đồng luôn.

Dù đã đóng gần 300 triệu đồng nhưng vợ chồng anh Trung vẫn chưa được giao hợp đồng.

Đến ngày 30/8, vợ chồng anh Trung tiếp tục thanh toán đợt 2 với số tiền 79.750.000 đồng nhưng cũng không được Kim Phát giao hợp đồng. “Chúng tôi đã đóng cho Kim Phát gần 300 triệu đồng, gần 50% giá trị hợp đồng mua lô đất nhưng không được giao hợp đồng. Điều này khiến vợ chồng tôi rất hoang mang”, Chị Thanh vợ anh Trung nói.

Vợ chồng anh Trung cưới nhau đã lâu nhưng do hoàn cảnh khó khăn, anh Trung phải đi ở rể. Chị Thanh bán bún bò còn anh Trung đi làm công nhân. Gom góp được ít tiền, anh chị mua đất để ra ở riêng.

“Chúng tôi đã nhiều lần lên Kim Phát đòi hợp đồng nhưng nhân viên nói rằng, đóng thêm tiền mới có hợp đồng. Kim Phát chỉ là sàn phân phối lại sản phẩm của Tập đoàn Đất Xanh nên không thể làm hợp đồng mà phải chờ phía Đất Xanh. Bây giờ, nếu đóng thêm tiền cho Kim Phát mà không có hợp đồng thì chúng tôi mất thêm tiền. Nhưng không đóng thêm tiền thì coi như mất trắng”, chị Thanh nói.

Điều đáng nói, Tập đoàn Đất Xanh chỉ có dự án Gold Hill ở Trảng Bom, Đồng Nai. Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát phân phối sản phẩm của dự án này nhưng tự ý đổi tên thành dự án Dragon city. Trên phiếu thu của anh Trung cũng ghi là lô đất GHL.016 – 18, dự án Dragon city.

Dự án Gold Hill, nơi vợ chồng anh Trung mua đất nhưng không được giao hợp đồng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Tập đoàn Đất Xanh cho biết, đối với dự án Gold Hill ở Trảng Bom, Đất Xanh chỉ ký hợp đồng phân phối sản phẩm cho Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát. Công ty này lại ký hợp đồng sang nhượng quyền phân phối lại cho Kim Phát rao bán đất nền.

Sau đó, Kim Phát tự ý đổi tên dự án Gold Hill thành Dragon city và nâng giá đất nền ở đây lên 20 – 30% so với giá gốc của Đất Xanh đưa ra.

“Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát tự ý đổi tên dự án, nâng giá bán đất nền mà không thông qua Tập đoàn Đất Xanh là sai. Ngày mai (27/9), Đất Xanh sẽ mời Long Kim Phát và Kim Phát qua làm việc để giải quyết quyền lợi cho khách hàng”, vị đại diện này nói.

Theo NGUYỄN DUY (Đất Việt)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.