Vụ mua đất nền bị nâng giá gần gấp đôi:

Chủ đầu tư Gold Hill sẽ khởi kiện Kim Phát ra tòa

Đó là những nội dung chính tại buổi làm việc với 24 khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill do Công ty Long Kim Phát tổ chức chiều 16 – 11. Dự án này do Công ty Long Kim Phát làm chủ đầu tư.

Ông Trần Công Luận, Tổng Giám đốc Công ty Long Kim Phát cho biết, ngày 14 – 11 đã gửi văn bản mời Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát qua trụ sở công ty họp để giải quyết khiếu nại của khách hàng. Công ty Kim Phát là đơn vị môi giới của dự án Gold Hill.

Long Kim Phát đề nghị Kim Phát chuẩn bị tài liệu, giải trình trước chủ đầu tư và khách hàng về những khiếu nại của người mua đất. Đưa ra hướng giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng.

Long Kim Phát cũng gửi cho Kim Phát danh sách các khách hàng có khiếu nại. Tuy nhiên, cuộc họp chiều 16 – 11 không có đại diện của Kim Phát qua làm việc.

Ông Trần Công Luận phát biểu mở đầu cuộc họp

Cuộc họp bắt đầu từ 2h nhưng đến 6h tối mới thống nhất được biên bản cuộc họp. Theo đó, tùy từng trường hợp mà Long Kim Phát sẽ phân loại hồ sơ và tư vấn hướng giải quyết cho khách hàng.

Tại buổi họp, ông Luận cho biết, Công ty Long Kim Phát sẽ khởi kiện Kim Phát ra tòa vì doanh nghiệp này đã vi phạm hợp đồng tư vấn, môi giới mà hai bên đã ký kết. Trong đó, đề nghị tòa án đưa các khách hàng vào tham gia vụ án. Khách hàng sẽ ủy quyền cho luật sư, Long Kim Phát sẽ hỗ trợ phí dịch vụ.

Tại buổi làm việc, 22 khách hàng cũng ủy quyền cho Long Kim Phát đứng ra giải quyết khiếu nại với Kim Phát. Khách hàng cũng đồng ý ủy quyền cho Long Kim Phát khởi kiện Kim Phát để đòi quyền lợi về việc tư vấn gian dối tại dự án Gold Hill.

Trong thời gian hoàn thiện hồ sơ khởi kiện Kim Phát, nhiều khách hàng cho biết sẽ yêu cầu Tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời và đề nghị Long Kim Phát không tiếp tục thanh toán phí môi giới, không hoàn tiền cọc cho Kim Phát để đảm bảo cho việc thi hành án.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Kim Phát đã gửi văn bản cho Long Kim Phát yêu cầu đổi tên dự án Gold Hill thành Dragon City rồi sau đó lấy tên đó đi bán hàng, gây hiểu nhầm cho khách hàng. Bà Phạm Thị Nguyên Thanh, Quản lý kinh doanh của Công ty Long Kim Phát cho biết, có nhận được văn bản của Kim Phát và đã trả lời là không đồng ý.

“Dự án Gold Hill có hơn 1.200 đất nền. Giai đoạn cuối, Kim Phát chỉ môi giới khoảng 130 nền mà đòi đổi tên dự án nên chúng tôi không đồng ý. Theo hợp đồng môi giới hai bên đã ký kết, khi nào chúng tôi trả lời đồng ý bằng văn bản thì Kim Phát mới được thực hiện. Kim Phát tự ý làm việc này là sai”, bà Thanh nói.

Long Kim Phát ký hợp đồng tư vấn, môi giới bất động sản độc quyền dự án Gold Hill với Kim Phát từ ngày 16 – 5 và đến ngày 12 – 9 mới ra văn bản tạm dừng việc môi giới. Bà Thanh thừa nhận, trong thời gian này Long Kim Phát không một lần đi thực tế tại dự án Gold Hill xem Kim Phát bán hàng như thế nào nên không biết tên dự án Gold Hill đã bị đổi thành Dragon City. Tất cả, Long Kim Phát chỉ căn cứ trên danh sách khách hàng mà Kim Phát chuyển về.  

Trước đó, vào ngày 15 – 11, Long Kim Phát cũng gửi văn bản cho Kim Phát yêu cầu phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến việc hoàn trả tiền cho khách hàng và thanh lý hợp đồng.

Theo đó, sáng ngày 14 – 11, ba khách hàng ký biên bản thỏa thuận ba bên vào ngày 27 – 9 đã cùng với nhân viên của Long Kim Phát đã qua trụ sở của Kim Phát làm việc. Tại đây, ba khách hàng này cho rằng, biên bản thanh lý theo mẫu do Kim Phát soạn có nội dung không đúng bản chất sự việc tại thời điểm phát sinh các khiếu kiện nên từ chối ký vào thỏa thuận.

Do đó, Long Kim Phát sẽ tiếp nhận lại toàn bộ hồ sơ gốc liên quan đến các giao dịch giữa Kim Phát và khách hàng. Sau đó, Long Kim Phát sẽ chuyển hồ sơ này về cho Kim Phát khi khách hàng đã nhận đủ tiền thanh toán.

Khách hàng phản ánh hành vi tư vấn gian dối của Kim Phát tại cuộc họp

“Ngày mai (16/11), chúng tôi sẽ tạm ứng trước cho khách hàng số tiền Kim Phát cần chi trả cho khách hàng. Số tiền này sẽ được Long Kim Phát cấn trừ vào đợt thanh toán phí môi giới tiếp theo với Kim Phát”, ông Luận nói.

Như chúng tôi đã phản ánh, hồi tháng 5, Long Kim Phát có ký hợp đồng tư vấn, môi giới dự án Gold Hill với Kim Phát. Đến tháng 8 mới phát sinh những giao dịch đầu tiên.

Ngày 25 – 8, bốn khách hàng đã đến Long Kim Phát khiếu nại về việc Kim Phát nâng giá bán đất nền, thu tiền của khách hàng… Điều này vi phạm hợp đồng tư vấn, môi giới giữa 2 bên đã ký kết.

Đến ngày 12 – 9, Long Kim Phát đã yêu cầu Kim Phát ngưng việc môi giới dự án Gold Hill và báo cáo tình hình kinh doanh, thu tiền của khách hàng về chủ đầu tư. Bốn ngày sau, Long Kim Phát mới nhận được bản báo cáo từ Kim Phát.

Ngày 27 – 9, chủ đầu tư đã tổ chức cuộc họp 3 bên với khách hàng và Kim Phát. Tại đây, Kim Phát thống nhất là sẽ trả lại tiền cho khách hàng, chậm nhất là đến ngày 12 – 10. Thế nhưng đến nay, sàn môi giới Kim Phát không thực hiện việc này.

Tính đến nay, đã có 22 khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill do Công ty Long Kim Phát làm chủ đầu tư đã gửi đơn đến Long Kim Phát và các cơ quan chức năng tố cáo hành vi tư vấn gian dối của Kim Phát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm