Vụ bán đất nền nhưng không giao hợp đồng:

Có thể tố giác Kim Phát về hành vi lừa đảo

Chiều 27-9, đại diện Công ty Long Kim Phát và Tập đoàn Đất Xanh đã có buổi làm việc với phóng viên để cung cấp thông tin về bài viết “Bán đất nền nhưng không giao hợp đồng”.

Ông Trần Công Luận, Tổng Giám đốc Công ty Long Kim Phát, cho biết công ty có ký kết hợp đồng môi giới cho Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát độc quyền phân phối sản phẩm của dự án Gold Hill.

Theo đó, nhân viên Công ty Kim Phát được tư vấn, giới thiệu và thu tiền đặt cọc mua đất nền dự án Gold Hill. Sau đó, công ty Kim Phát phải chuyển tiền đặt cọc về cho Long Kim Phát trong vòng 24 giờ.

“Kim Phát chỉ được thu tiền đặt cọc mua đất nền của khách hàng. Sau đó, khách hàng sẽ ký hợp đồng mua bán với Công ty Long Kim Phát. Công ty Kim Phát tự ý thu tiền của khách hàng là sai và vi phạm hợp đồng môi giới” - ông Luận nói.

Có thể tố giác Kim Phát về hành vi lừa đảo ảnh 1
Dự án Gold Hill, nơi vợ chồng anh Trung mua đất nền nhưng không được giao hợp đồng

Tổng giám đốc Công ty Long Kim Phát khẳng định công ty chưa nhận được một đồng nào từ lô đất mà Kim Phát đã bán cho vợ chồng anh Đinh Thành Trung. Cả Long Kim Phát và Đất Xanh đều khẳng định, sẽ luôn đứng về phía khách hàng và bảo vệ quyền lợi của người mua đất.

Chậm nhất là đến cuối tháng 9, Long Kim Phát sẽ làm việc với Kim Phát để tìm hiểu xem công ty này có giao dịch gì với vợ chồng anh Trung hay không, người mua nhà đã chuyển tiền hay chưa, giữa khách hàng với Kim Phát có ký kết hợp đồng nào khác ngoài hai tờ phiếu thu…

Trước câu hỏi, nếu Kim Phát không chuyển gần 300 triệu đồng tiền mua đất của vợ chồng anh Trung về cho công ty Long Kim Phát để làm hợp đồng mua bán, cũng không trả lại tiền cho khách hàng thì ông Luận nói, công ty chỉ có thể xử lý bằng cách cắt hợp đồng môi giới và phạt vi phạm hợp đồng.

Khi đó, chuyện còn lại là giữa khách hàng với Công ty Kim Phát, Long Kim Phát và Đất Xanh sẽ không liên quan nữa. Khách hàng có thể làm đơn tố giác Kim Phát ra công an về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. “Đó là bước đường cùng. Chúng tôi cũng không mong như vậy” - ông Luận nói.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát đã thu hơn 300 triệu đồng để bán đất nền tại dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) nhưng không giao hợp đồng cho khách hàng.

Nạn nhân của Kim Phát là vợ chồng anh Đinh Thành Trung (quận 9, TP.HCM). Theo đó, hồi tháng 8 có đặt mua miếng đất nền 100 m2 tại dự án Gold Hill với số tiền 725 triệu đồng. Sau khi được chiết khấu, số tiền vợ chồng anh Trung phải trả cho Kim Phát là 650 triệu đồng.

Đầu tháng 8, anh Trung đặt cọc cho nhân viên của Kim Phát 20 triệu đồng nhưng không được giao phiếu thu. Ngày 12-8, anh Trung giao 197.500.000 đồng để thanh toán lần một lô đất GHL.016 - 18 nhưng cũng không được giao hợp đồng mua bán. Nhân viên của Kim Phát nói với vợ chồng anh Trung thanh toán tiền đợt hai sẽ ra hợp đồng luôn.

Đến ngày 30-8, vợ chồng anh Trung tiếp tục thanh toán đợt hai với số tiền 79.750.000 đồng nhưng cũng không được Kim Phát giao hợp đồng. Kim Phát được độc quyền phân phối sản phẩm của dự án Gold Hill nhưng tự ý đổi tên thành dự án Dragon city. Trên phiếu thu của anh Trung cũng ghi là lô đất GHL.016 - 18, dự án Dragon city.

Có thể tố giác Kim Phát về hành vi lừa đảo ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.