Cư dân kiện chủ đầu tư chung cư Flora Anh Đào ra tòa

Ngày 30-11, bà Nguyễn Thị Phương Hồng, chủ căn hộ số 1.14 chung cư Flora Anh Đào ở quận 9, cho biết vừa nộp đơn khởi kiện chủ đầu tư chung cư Flora Anh Đào là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc ra TAND quận 9.

Trong đơn khởi kiện, bà Hồng cho rằng chủ đầu tư dự án đã xây dựng và bàn giao nhà kém chất lượng, có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của cư dân. Việc căn hộ bị lún, nứt không ở được đã gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt, sức khỏe và tổn thất kinh tế cho chủ nhà.

Việc chủ đầu tư bàn giao căn hộ không đảm bảo chất lượng là không thực hiện đúng cam kết thỏa thuận theo hợp đồng đã ký kết giữa hai bên. Từ đó, bà Hồng đề nghị TAND quận 9 tuyên buộc Công ty Nguyên Phúc bồi thường 100% giá trị căn hộ cho bà với số tiền là 1.166.069.000 đồng.

Vết nứt ở hành lang căn hộ Flora Anh Đào.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, Sở Xây dựng TP.HCM đã có gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án Flora Anh Đào nhanh chóng khắc phục hư hỏng và báo cáo về tình trạng chất lượng căn hộ, sau khi nhận được phản ánh của bà Hồng sống tại căn hộ 1.14.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án Flora Anh Đào là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc (công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long) sau khi hoàn thành việc sửa chữa phải báo cáo cho Sở Xây dựng về nguyên nhân, biện pháp khắc phục các hư hỏng và việc thỏa thuận với chủ căn hộ.

Quá trình sửa chữa phải đảm bảo đúng các quy định theo hợp đồng mua bán đã ký giữa chủ đầu tư và người mua nhà, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các căn hộ gần đó. Chủ đầu tư phải có trách nhiệm hỗ trợ bà Hồng nếu sữa chữa kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bà.

Tuy nhiên, bà Hồng cho biết từ ngày có chỉ đạo của Sở Xây dựng TP.HCM đến nay đã hơn một tháng, chủ đầu tư vẫn chưa đả động đến việc sửa nhà hoặc thỏa thuận bồi thường cho mình.

Cuối năm 2015, bà Hồng ký hợp đồng với Công ty Nguyên Phúc để mua căn hộ có diện tích 59 m2 với giá gần 1,2 tỉ đồng. Hồi cuối tháng 6, đến thăm căn hộ trước khi bàn giao, bà Hồng phát hiện trong căn hộ xuất hiện vài vết nứt, cửa sổ làm thô sơ, không an toàn… Bà đã phản ánh đến ban quản lý dự án và nhận được câu trả lời sẽ sớm khắc phục.

Thế nhưng khi dọn vào ở thì bà Hồng nghe những âm thanh bồm bộp phát ra trong tường rồi xuất hiện các vết nứt lớn. Các căn hộ hư hại chủ yếu tập trung ở các tầng 1, 3, 7… Các vết nứt có cả bên trong nhà ở và cả bên ngoài hành lang. Nhiều mảng tường chỉ cần chạm tay vào thì rớt ngay ra nền nhà.

Dự án Flora Anh Đào của Công ty Nguyên Phúc được quảng cáo là đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Ngoài ra, dự án này còn được nhận giải thưởng “Khu căn hộ biệt lập tốt nhất Việt Nam” tại giải thưởng Bất động sản châu Á-Thái Bình Dương 2016 trao tặng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.