Địa ốc Hoàng Quân chây ì trả nợ cho khách hàng

Trả nợ như bố thí

Gửi đơn kêu cứu, chị P. T. ở quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, năm 2010 có ký hợp đồng đăng ký mua căn hộ Cherry, quận 2 của Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân theo hợp đồng góp vốn số 1408/HĐMB –10.

Đến ngày 13 – 11 – 2013, Công ty Hoàng Quân không giao nhà đúng thời hạn nên chị T. đã làm Biên bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Theo đó, Hoàng Quân phải thanh toán số tiền 1,509 tỷ đồng cho chị T. trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày ký biên bản thỏa thuận.

“Hạn chót mà Hoàng Quân phải trả lại tiền cho tôi ngày 13 – 5 – 2014. Thế nhưng hiện tại, Hoàng Quân mới chỉ thanh toán được tổng số tiền 1,050 tỷ đồng. Còn lại 470 triệu, gồm 250 triệu tiền gốc và 220 triệu tiền lãi, Hoàng Quân không chịu trả”, chị T. nói.

Để đòi được 1,050 tỷ đồng, chị T. phải nhờ vả khắp nơi, gây áp lực và liên tục gọi điện đòi nợ. Tuy nhiên, người phụ trách tiếp xúc khách hàng lúc thì nghe máy, lúc thì không, nhắn tin cũng không trả lời khiến chị T. rất bức xúc và mệt mỏi.

“Trong biên bản, Hoàng Quân cam kết là 6 tháng sẽ thanh toán toàn bộ số tiền. Tuy nhiên, sau khi trả được 500 triệu đồng thì không trả nữa. Đến tháng 7 – 2015, chúng tôi dọa khởi kiện và gửi lên các cơ quan chức năng Hoàng Quân cho mời tôi lên để làm lại cam kết.

Tôi nghĩ công ty đang khó khăn nên đành phải ký thỏa thuận lại với họ và yêu cầu trong tháng 9 – 2015 họ sẽ thanh toán hết tiền. Nhưng chờ mãi họ cũng chỉ trả nhỏ giọt, mỗi lần chuyển khoản 50 triệu”, chị T. cho biết thêm.

Dự án Cherry bị "trùm mền" nhiều năm và mới được khởi động từ đầu năm 2015

Mới đây nhất, Hoàng Quân hẹn đến ngày 10 – 10 sẽ trả 50% số tiền còn lại. Thế nhưng đến nay, chị T. vẫn chưa nhận được tiền. Sốt ruột, chị T. gọi đến công ty thì không nghe máy, nhắn tin cho nhân viên làm việc với mình cũng không trả lời.

“Việc trả lại tiền cho tôi vô cùng mờ mịt. Không biết đến bao giờ, Hoàng Quân mới thanh toán hết số tiền này. Đem cả gia tài đã đặt niềm tin vào Hoàng Quân để có một chỗ nương thân, giờ đây tiền bị xé lẻ và bị chiếm dụng, đi đòi nợ mà kiểu như ăn xin khiến tôi không biết phải xoay sở thế nào”, chị T. nghẹn ngào.

Chị T. cho biết thêm, lẽ ra chị đã có chỗ ở ổn định nhưng với số tiền mà thánh toán nhỏ giọt và xé lẻ như vậy khiến chị bị động với kế hoạch tiếp tục mua nhà cho mình.

Cũng giống như chị T., chị A. T. đặt mua căn nhà số A1 – 37 của dự án Khu nhà ở Bình Minh, Vĩnh Long của Công ty Hoàng Quân với giá 1,353 tỷ đồng. Ngày 18 – 2 – 2008, chị ký hợp đồng mua bán số 180208 – 07/HĐMBN – HQ với Hoàng Quân. Thời gian giao nhà là 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.

Tính đến ngày 30 – 6 – 2011, chị T. đã thanh toán được hơn 405 triệu đồng cho Hoàng Quân. Do dự án chỉ mới làm xong đường sá, phần móng rồi bỏ chỏng chơ nên chị T. yêu cầu Hoàng Quân trả lại tiền.

Ngày 30 – 9 – 2015, Hoàng Quân ký biên bản số 206/BBTT – 15 để chấm dứt hợp đồng mua căn nhà A1 – 37 với chị T. Trong vòng 12 tháng, Hoàng Quân phải trả lại 405 triệu đồng cho khách hàng nhưng đến nay chị T. vẫn chưa nhận được đồng nào.

“Tôi đã nhiều lần lên công ty nhưng họ hứa hẹn hết lần này đến lần khác. Rất nhiều người mua nhà dự án Khu nhà ở Bình Minh cũng bị y chang như tôi. Có người từ Vũng Tàu, Vĩnh Long bắt xe lên TP.HCM nhưng Hoàng Quân chỉ trả mỗi lần 10, 20, 30 triệu như kiểu bố thí. Trong khi đó, mỗi lần thu tiền của khách hàng lên đến vài trăm triệu”, chị T. nói.

Theo chị T., khi khách hàng đóng tiền trễ thì Hoàng Quân tính lãi phạt, dọa cắt hợp đồng. Bây giờ, đến lượt công ty trả tiền thì lần lữa, chây ì. Điều này là không công bằng với khách hàng.

Hoàng Quân né vấn đề

Phóng viên đã nhiều lần liên lạc với ông Tô Trường Thịnh, phụ trách truyền thông của Công ty Hoàng Quân. Ông Thịnh yêu cầu phóng viên gửi thông tin và câu hỏi phỏng vấn qua email. Đã 15 ngày trôi qua, chúng tôi chỉ nhận được đúng một câu trả lời là Hoàng Quân đang giải quyết.

Ông Thịnh cho biết, khách hàng mua căn hộ Cherry thì công ty đã làm việc, thỏa thuận và thống nhất với khách hàng thời gian thanh toán dứt điểm là cuối tháng 10. Còn khách hàng ở dự án Khu nhà ở Bình Minh, công ty cũng làm việc, thỏa thuận và khách hàng đã đồng ý thời gian thanh toán là tháng 11.

Tuy nhiên đến ngày 4 – 11, chị T. vẫn chưa nhận được tiền từ Hoàng Quân trả lại khi mua căn hộ Cherry. Ngày 15 – 11, Hoàng Quân hứa sẽ thanh toán tiền cho cư dân mua dự án Khu nhà ở Bình Minh, Vĩnh Long.

Còn những câu hỏi mà phóng viên đã gửi, Hoàng Quân không trả lời. Chẳng hạn, tại sao Hoàng Quân không trả lại tiền cho khách hàng? Đã quá thời gian trả nợ cho khách hàng, tại sao Hoàng Quân không trả tiền một lần mà mỗi lần khách hàng đến, Hoàng Quân trả 10, 20, 30 triệu đồng. Họ đi đòi tiền của họ chứ không đi xin tiền của công ty. Tại sao, Hoàng Quân thu tiền một lần hàng trăm triệu đồng mà giờ trả cho khách hàng vài chục triệu như kiểu bố thí cho người ăn xin?

Với câu hỏi, đóng tiền cho Hoàng Quân trễ hạn thì bị phạt, đòi thanh lý hợp đồng. Giờ Hoàng Quân trễ hạn trả tiền cho khách hàng vài năm rồi. Hoàng Quân làm gì để đền bù quyền lợi cho khách hàng cũng không nhận được câu trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.