Dự án của Công ty Đại Quang Minh bị đổ trộm chất thải

Ngày 26 – 10, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh xác nhận, vừa đã gửi văn bản lên Ban quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND quận 2 và Công an các phường An Khánh, Thủ Thiêm, Bình Khánh, An Lợi Đông của quận 2 để cầu cứu về việc bị nhiều xe tải đổ đất thải trong dự án đầu từ xây dựng 4 tuyến đường chính ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

“Đại Quang Minh đang triển khai hoàn thiện các hạng mục của dự án 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT. Tuy nhiên, đang có nhiều phương tiện vận chuyển chất thải lưu thông trái phép qua 4 tuyến đường này làm rơi vãi đất, bùn sình.

Cá biệt, có nhiều xe chở đất thải đổ thẳng lên tuyến R2, R3 làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông”, ông Nguyễn Hoàng Tuệ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đại Quang Minh nói.

Chất thải đổ thành đống trên đường R2, Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Đại diện Công ty Đại Quang Minh cho biết thêm, dù đã tăng cường công tác bảo vệ, sử dụng biện pháp ngăn chặn và yêu cầu các phương tiện trên di chuyển đến nơi tập kết đất thải theo đúng quy định,. Tuy nhiên đến nay, việc đổ chất thải trong dự án của Đại Quang Minh tiếp tục diễn ra với chiều hướng và tần suất ngày càng nhiều hơn.

“Điều này ảnh hưởng rất lớn đến môi trường và mất an ninh trật tự trong khu vực dự án. Các phương tiện trên được một số tổ chức, cá nhân bảo kê hăm dọa các nhân viên bảo vệ của Đại Quang Minh khi họ yêu cầu các phương tiện trên không thực hiện hành vi đổ chất thải”, ông Tuệ cho biết thêm.

Đại Quang Minh đề nghị các bên liên quan có biện pháp hỗ trợ nhằm xử lý triệt để đối với các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu các phương tiện đổ đất nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó, tạo điều kiện cho Đại Quang Minh sớm hoàn thành dự án.

Đại Quang Minh là 1 trong 3 công ty được UBND TP.HCM chỉ định đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó, Đại Quang Minh được UBND TP.HCM chọn giao dự án với phương thức đổi đất lấy hạ tầng. Đại Quang Minh đầu tư 4 trục đường chính của Khu đô thị mới Thủ Thiêm: đại lộ vòng cung (R1), đường ven hồ trung tâm (R2), đường ven sông Sài Gòn (R3), đường vùng châu thổ và đường châu thổ trên cao (R4)…

Tổng chiều dài của 4 tuyến đường nói trên là gần 12km, chiếm 65.689m2 đất. Đổi lại, TP.HCM giao cho Đại Quang Minh một số lô đất mà không phải qua đấu thầu. Ngoài 4 tuyến đường trên, Đại Quang Minh còn làm dự án Khu đô thị Sala ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.