Dự án Topaz Home bị đình chỉ thi công vì sập cần cẩu

Tối ngày 7-3, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã đình chỉ xây dựng dự án Topaz Home vì để xảy ra sự cố sập cần cẩu khiến hai người bị thương vào lúc ba giờ sáng cùng ngày.

Việc đình chỉ này nhằm để các cơ quan chức năng kiểm tra lại toàn bộ quy trình xây dựng, giám sát, thi công dự án. Trước mắt, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM sẽ phối hợp phối Thanh tra Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM và một số cơ quan có liên quan rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các giấy phép của dự án, giấy kiểm định, quy trình lắp ráp vận hành cẩu, quy trình thực hiện an toàn lao động...

Đồng thời buộc chủ đầu tư có biện pháp hỗ trợ, đền bù thiệt hại cho các nạn nhân và công trình lân cận bị thiệt hại.

Sự cố sập cần cẩu ở dự án Topaz Home khiến 2 người bị thương và nhiều công trình lân cận bị hư hỏng nặng

Sự cố sập cần cẩu ở dự án căn hộ Topaz Home đã khiến hai người bị thương nặng. Cụ thể, công nhân Lê Văn Kiên (sinh năm 1993, quê Cà Mau) điều khiển cần cẩu bị chấn thương ở chân, cổ và ngực được đưa đi cấp cứu và đang điều trị tại bệnh viện 115.

Còn anh Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1997, quê Quảng Nam) đang học bài trong nhà trọ kế bên cũng bị chấn thương ở đầu và trầy xước khắp người. Sau khi đưa đi cấp cứu tại bệnh Viện Thống Nhất đã được các bác sĩ cho về để tiếp tục theo dõi.

Ngoài ra, sự cố còn khiến chiếc cần cẩu dài gần 100m vắt ngang từ công trình qua ba nóc nhà trọ ở bên cạnh, gãy quẹo. Phần nóc của ba nhà trọ và một xưởng gỗ bị hư hỏng, sập mái.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo quận 12, phường Tân Thới Nhất cũng như Sở xây dựng TP.HCM, Sở Lao động Thương binh Xã hội đã có mặt tại hiện trường để đưa người đi cấp cứu, xử lý hiện trường.

Hai người bị thương được hỗ trợ 3,8 triệu đồng/người theo quy định. Ngoài ra, quận 12 cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ thêm mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

 Trong khi đó, nhiều khách hàng đang rất lo lắng trước việc công trình xảy ra sự cố, bị đình chỉ xây dựng. Nhiều khách hàng đã đóng tiền đến đợt hai của hợp đồng mua căn hộ.

“Hai vợ chồng vào Sài Gòn làm thuê hơn 10 năm mới dám gom tiền mua cái nhà để có chỗ ở ổn định. Bây giờ, dự án lại gặp sự cố và không biết bị đình chỉ thi công đến khi nào. Nếu chúng tôi muốn lấy tiền lại chủ đầu tư có đồng ý không?, một khách hàng mua nhà của dự án Topaz Home cho biết.

Cả ngày 7-3, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại Thuận Kiều, chủ đầu tư dự án Topaz Home và đơn vị phát triển dự án là Công ty Vạn Thái Land nhưng không nhận được câu trả lời.

Topaz Home được xây dựng trên khu đất có diện tích 14.770 m2, gồm tám block cao 20 tầng với 1.172 căn hộ. Giai đoạn một gồm ba block  A1, B1, A4 với 450 căn hộ có diện tích từ 43,5-69 m2.

Giai đoạn hai gồm hai block  C1, C2 với các căn hộ có diện tích 43,4-69 m2. Ba block còn lại, chủ đầu tư chưa công bố thông tin. Dự án có các tiện ích nội khu như hồ bơi, công viên,… Hiện tại, các block  A1, B1, A4 đang thi công lên tầng hai, block C1, C2 đang thi công lên tầng một.

Dự kiến, vào quý III năm 2018, dự án căn hộ Topaz Home sẽ bàn giao nhà. Tuy nhiên, sự cố sập cần cẩu sẽ khiến tiến độ bàn giao căn hộ chậm lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm