Khách hàng kéo lên công ty Long Kim Phát đòi nợ

Chiều ngày 10 – 11, nhiều khách hàng đã kéo lên trụ sở của Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát, Tập đoàn Đất Xanh ở Bình Thạnh để yêu cầu Long Kim Phát đưa ra mốc thời gian trả lại phần tiền bị sàn môi giới Kim Phát nâng khống giá bán đất nền dự án Gold Hill. Dự án này do Long Kim Phát làm chủ đầu tư.

Chị H. N., người bị sàn môi giới Kim Phát nâng khống giá bán hơn 100 triệu đồng ở lô đất GHL.016.48 cho biết, trong biên bản làm việc 3 bên vào ngày 12 – 9, Kim Phát và Long Kim Phát hứa sẽ trả lại tiền cho chị vào ngày 12 – 10 nhưng đến nay chưa thấy đâu.

Sau đó, Công ty Long Kim Phát của Tập đoàn Đất Xanh đã chuyển cho Kim Phát 2,647 tỷ đồng. Số tiền này là phí môi giới thành công 51 đất nền tại dự án Gold Hill. Đồng thời yêu cầu Kim Phát trong vòng 3 ngày phải trả lại tiền bị nâng khống giá bán đất nền cho khách hàng. Tuy nhiên, đến nay người mua đất nền vẫn chưa nhận được tiền từ Kim Phát.

Đến sáng 10 – 11, nhiều khách hàng được nhân viên của Long Kim Phát gọi điện thông báo, trong 7 ngày tới Kim Phát sẽ trả lại tiền cho 3 người đã bị nâng khống giá bán đất nền.

Khách hàng làm việc với Long Kim Phát vào chiều ngày 10 - 11.

“Chúng tôi không còn tin tưởng vào Long Kim Phát hay Kim Phát nữa. Kim Phát đã thất hứa nhiều lần. Long Kim Phát cũng hứa vài ngày sau cuộc họp báo ngày 24 – 10 sẽ trả lại tiền cho chúng tôi nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Nếu đến ngày 16 - 11, Kim Phát không trả lại tiền như đã hứa thì Long Kim Phát sẽ giải quyết như thế nào”, chị N. nói.

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Công Luận, Tổng Giám đốc Công ty Long Kim Phát cho biết, có 4 khách hàng đã ký thỏa thuận 3 bên với Kim Phát và Long Kim Phát. Tuy nhiên, có một khách hàng còn vướng chỗ tiền đặt cọc 20 triệu đồng nên chưa được trả lại tiền trong đợt này.

“Còn với ba khách hàng khác, chúng tôi cam kết nếu đến ngày 16 – 11, Kim Phát không trả lại tiền đã nâng khống giá bán đất nền thì Long Kim Phát sẽ lấy tiền của mình trả lại cho khách hàng. Những trường hợp phát sinh sau này, chưa ký biên bản thỏa thuận 3 bên thì chúng tôi đang tìm hướng giải quyết”, ông Luận nói.

Tại buổi làm việc, nhiều khách hàng cũng bức xúc việc Long Kim Phát đã chuyển cho Kim Phát 2,647 tỷ đồng tiền phí môi giới. Đồng thời yêu cầu Long Kim Phát ngưng ngay việc chuyển tiền cho Kim Phát cho đến khi giải quyết xong việc trả lại tiền cho khách hàng.

Ông Trần Công Luận cho rằng, đáng lẽ ra 3 khách hàng đã được Kim Phát trả tiền vào ngày 12 – 10 nhưng họ dựa vào cớ không có tiền nên không trả. Do đó, Long Kim Phát mới chuyển phí môi giới trong tháng 8 cho Kim Phát để họ trả lại tiền cho khách hàng.

Nhiều khách hàng cũng yêu cầu Long Kim Phát đưa ra mốc thời gian cụ thể, lộ trình, cách thức để trả lại tiền cho những khách hàng đã bị sàn môi giới Kim Phát nâng khống giá bán đất nền tại dự án Gold Hill mà Long Kim Phát là chủ đầu tư. Tuy nhiên, ông Trần Công Luận cho rằng mọi việc phải làm từng bước.

“Chúng tôi cam kết đứng về phía khách hàng, đồng hành cùng người mua đất trong việc đòi lại tiền đã bị nâng khống. Tuy nhiên, mọi việc phải được giải quyết theo trình tự”, ông Luận nói.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, hàng chục khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill qua sàn môi giới Kim Phát, do Công ty Long Kim Phát làm chủ đầu tư đã bị nâng giá bán đất mỗi nền từ 78 – 180 triệu đồng.

Cả sàn môi giới Kim Phát lẫn chủ đầu tư Long Kim Phát đều nhiều lần hứa hẹn sẽ trả lại tiền cho khách hàng nhưng đến nay vẫn không thực hiện. Hầu hết khách hàng tiếp xúc với phóng viên đều cho rằng, Long Kim Phát nên trả lại tiền cho khách hàng trước.

Sau đó, Long Kim Phát và Kim Phát sẽ ngồi lại làm việc với nhau, phạt hợp đồng môi giới vì Kim Phát đã làm sai. Tuy nhiên, Công ty Long Kim Phát của Tập đoàn Đất Xanh đã không chọn hướng giải quyết như vậy.

Tổng số tiền mà khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill do Long Kim Phát làm chủ đầu tư đã bị Kim Phát nâng khống là không lớn so với doanh thu của Long Kim Phát và Tập đoàn Đất Xanh. Tuy nhiên, trong vụ việc này, cách hành xử với khách hàng của công ty lại không tương xứng!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.