Sập cần cẩu dự án Topaz Home khiến hai người bị thương

Ngày 7-3, Công an quận 12, phường Tân Thới Nhất, VKSND quận 12 và cơ quan chức năng có mặt tại 102 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất để điều tra nguyên nhân xảy ra vụ sập cần cẩu ở dự án căn hộ Topaz Home.

Tại hiện trường, cần cẩu dài gần 100 m vắt ngang từ công trình qua ba nóc nhà trọ ở bên cạnh, gãy quẹo. Phần nóc của ba nhà trọ và một xưởng gỗ bị hư hỏng, sập mái.

Sập cần cẩu dự án Topaz Home khiến hai người bị thương ảnh 1
Cần cẩu dự án căn hộ Topaz Home đổ sập, đè vào nhà dân

Theo người dân, khoảng ba giờ sáng 7-3, cần cẩu đang hoạt động ở dự án căn hộ Topaz Home đã bất ngờ đổ sập. Nhiều người đang nằm ngủ trong nhà thì nghe tiếng động mạnh ở trên mái nhà nên đã tháo chạy ra ngoài.

“Tôi cùng gia đình đang ngủ thì nghe âm thanh lớn phát ra. Hoảng sợ, tôi hô hoán cho mọi rồi tung cửa chạy ra ngoài thì thấy cần cẩu đổ sập. Tôi lại gần cần cẩu thì thấy người đàn ông ngồi trong buồng điều khiển rơi xuống đất bị trọng thương" - ông Tuấn cho biết.

Dự án căn hộ Topaz Home do Công ty Cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại Thuận Kiều làm chủ đầu tư. Phát triển và phân phối dự án là Công ty Vạn Thái Land.

Topaz Home được xây dựng trên khu đất có diện tích 14.770 m2, gồm tám block cao 20 tầng với 1.172 căn hộ. Giai đoạn một gồm ba block  A1, B1, A4 với 450 căn hộ có diện tích từ 43,5-69 m2.

Giai đoạn hai gồm hai block  C1, C2 với các căn hộ có diện tích 43,4-69 m2. Ba block còn lại, chủ đầu tư chưa công bố thông tin. Dự án có các tiện ích nội khu như hồ bơi, công viên,… Hiện tại, các block  A1, B1, A4 đang thi công lên tầng hai, block C1, C2 đang thi công lên tầng một.

Dự kiến, vào quý III năm 2018, dự án căn hộ Topaz Home sẽ bàn giao nhà.

Sập cần cẩu dự án Topaz Home khiến hai người bị thương ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm