Thêm nhiều nạn nhân bị Kim Phát nâng giá bán đất nền

Tự ký thỏa thuận chuyển nhượng

Sau những phản ánh liên tục về việc khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill bị Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Phát nâng giá bán, ép ký thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đến nay, nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án này thông qua Công ty Kim Phát đã gửi đơn cầu cứu lên chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM và các cơ quan báo chí.

Theo những khách hàng này, trong quá trình giao dịch, mua bán đất nền tại dự án Gold Hill, Kim Phát đã tư vấn nhiều thông tin sai lệch như đất sau khi mua sẽ được cấp sổ đỏ ngay, được ngân hàng hỗ trợ vay vốn… Những thông tin này không đúng so với hợp đồng môi giới mà Kim Phát đã ký với Long Kim Phát.

Chị N. đã được Kim Phát môi giới để mua lô đất GHL.016.48 ở dự án Gold Hill với số tiền 725 triệu đồng. Trong khi đó, giá trị thực của lô đất do Long Kim Phát đưa ra chỉ khoảng 400 triệu đồng.

Chỉ là sàn môi giới nhưng Kim Phát tự ý ký với khách hàng hợp đồng Thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất do ông Nguyễn CôngCường, Giám đốc Kim Phát ký tên và đóng dấu. Phương thức thanh toán của hợp đồng này được chia làm 5 đợt.

Trụ sở công ty Kim Phát ở quận 10, nơi gọi khách hàng lên ký thỏa thuận chuyển nhượng đất

Sau khi ký hợp đồng, khách hàng phải thanh toán cho Kim Phát 217.500.000 đồng. 15 ngày sau, chị Nữ phải thanh toán tiếp số tiền 238.259.577 đồng. Sau đó, chị Nữ mới được ký hợp đồng với chủ đầu tư và thanh toán tiền theo tiến độ của Long Kim Phát đưa ra. Cụ thể, 3 tháng sau ngày khi thanh toán tiền đợt 2, chị Nữ sẽ tiếp tục trả cho Long Kim Phát 115.388.753 đồng. 3 tháng tiếp theo, chị Nữ đóng tiếp 146.159.086 đồng.

Khi có thông báo thủ tục cấp sổ đỏ thì khách hàng phải đóng 7.692.584 đồng. Như vậy, tổng số tiền chị N. đóng cho Kim Phát là 455.759.577 đồng. Còn số tiền đóng trực tiếp cho chủ đầu tư dự án Gold Hill chỉ là 269.240.423 đồng.

Khi thanh toán được khoảng 300 triệu đồng, chị Nữ nhận thấy các vấn đề bất thường và đã nhiều lần yêu cầu Kim Phát trả lời nhưng bị từ chối. “Chúng tôi yêu cầu công ty Kim Phát trả lại tiền và không thực hiện giao dịch nữa. Đáp lại yêu cầu đó, Kim Phát nói rằng sẽ không hoàn trả bất cứ khoản tiền nào cho chúng tôi”, chị N. nói.

Còn anh Trịnh Xuân Chớp lại bị Kim Phát nâng giá bán lô đất GHL.23A.12 hơn 78 triệu đồng bằng cách yêu cầu khách hàng ký vào hợp đồng Tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Anh Chớp phải thanh toán tiền ngay sau khi ký hợp đồng.

Từ Nghệ An vào TP.HCM làm thuê, vợ chồng anh Nguyễn Đức Lộc tích cóp hơn 10 năm trời mới được 400 triệu đồng. Mong có chỗ ở ổn định, anh Lộc tìm mua đất và được môi giới của Kim Phát nói dưới Đồng Nai có lô đất chỉ 299 triệu đồng. Xuống tận nơi coi đất, anh mới được môi giới nói lô đất này có giá cao gấp đôi so với ban đầu.

Nghe tư vấn, anh Lộc đi rút 20 triệu đặt cọc và bị Kim Phát nâng giá lô đất GHL.016.21 lên 152 triệu đồng cũng bằng cách yêu cầu khách hàng ký vào hợp đồng Tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Giá lô đất GHL.016.21 mà anh Lộc ký với chủ đầu tư chỉ có 438 triệu đồng nhưng thực tế phải gần 590 triệu đồng.

“Khi đóng cho Kim Phát được 290 triệu đồng, chúng tôi được mời qua Long Kim Phát ký hợp đồng. Lúc này, tôi mới biết số tiền mua đất thấp hơn nhiều so với giá của Kim Phát đưa ra. Hai vợ chồng quay về Kim Phát nói chuyện, van xin họ trả lại tiền nhưng họ không chịu.

Long Kim Phát lại nói đó là việc giữa chúng tôi và Kim Phát nên không giải quyết. Sợ mất 290 triệu đồng nên hai vợ chồng đành ký vào hợp đồng mua bán với Kim Phát, coi như mình xui xẻo và mất trắng 152 triệu đồng cho Kim Phát”, anh Lộc nghẹn ngào.

Vợ chồng anh Đinh Thành Trung ở quận 9, TP.HCM cũng làm đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng và chủ đầu tư nhờ đòi lại số tiền gần 180 triệu đồng mà Kim Phát đã nâng khống giá bán đất nền. Anh Trung mua lô đất GHL.016.18 với giá 394 triệu đồng nhưng bị Kim Phát đẩy lên tới 570 triệu đồng.

Ngoài ra còn có anh Trần Hưng Đạt ở Vũng Tàu mua lô đất GHL.22A.14, anh Trần Văn Út Anh mua lô đất GHL.22B.10 cũng bị Kim Phát nâng giá hơn 100 triệu đồng. “Hiện tại, mỗi người đều đã nộp cho Kim Phát từ 200 – 300 triệu đồng. Đây là số tiền chúng tôi tích cóp gần chục năm trời. Chỉ mong Kim Phát trả lại tiền cho chúng tôi” anh Đạt nói.

Bảo vệ khách hàng đến cùng

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Công Luận, Tổng giám đốc Công ty Long Kim Phát cho biết, từ đầu tháng 9 đã có nhiều khách hàng đến công ty phản ánh Kim Phát thu tiền nhưng không giao hợp đồng, nâng giá bán đất nền, tư vấn sai về dự án Gold Hill…

Dự án Gold Hill, nơi Kim Phát nâng khống giá bán đất của nhiều khách hàng

Theo ông Luận, Kim Phát đã thu hàng trăm triệu đồng của nhiều khách hàng nhưng không chuyển bất cứ thông tin gì về cho Long Kim Phát làm hợp đồng mua bán. Đến khi chủ đầu tư yêu cầu thì Kim Phát dây dưa, kéo dài thời gian và làm sai lệch thông tin của khách hàng.

“Chúng tôi đã nói rõ cho khách hàng biết, Kim Phát chỉ là đơn vị môi giới dự án và các thông tin mà Kim Phát cung cấp cho khách hàng như trình bày là không đúng. Ngoài ra, Kim Phát cũng không được thu bất cứ khoản tiền nào của khách hàng ngoài tiền giữ chỗ 20 triệu đồng và phải chuyển về Long Kim Phát trong 24 giờ”, ông Luận cho biết.

Sau khi nắm được sự việc, Long Kim Phát đã chủ trì một buổi họp 3 bên giữa chủ đầu tư, Kim Phát và các khách hàng bị hại. Tại buổi làm việc, Kim Phát cam kết chậm nhất đến ngày 12 – 10 sẽ hoàn trả lại toàn bộ tiền đã thu cho khách hàng. Tuy nhiên, đến nay Kim Phát vẫn không hề có bất cứ động thái nào trong việc giải quyết quyền lợi cho người mua đất.

“Trước sự thiếu hợp tác của Kim Phát, chúng tôi đã giữ lại số tiền phí môi giới, đặt cọc của Kim Phát cho đến khi công ty này giải quyết dứt điểm quyền lợi của khách hàng. Nếu Kim Phát cố tình không thực hiện, Long Kim Phát sẽ trích từ tiền phí môi giới, đặt cọc này để hoàn trả lại cho khách hàng trước khi thanh toán các khoản khác cho Kim Phát”, ông Luận nói.

Tổng Giám đốc Công ty Long Kim Phát cũng khẳng định, Gold Hill là sản phẩm do Long Kim Phát làm chủ đầu tư. Long Kim Phát cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng, kiên quyết không để Kim Phát lợi dụng danh nghĩa của Long Kim Phát để thu lợi bất chính, làm tổn hại đến uy tín công ty.

Đến nay, Kim Phát đã bán được 105 nền đất tại dự án Gold Hill cho Long Kim Phát. Chắc chắn, con số khách hàng bị Kim Phát nâng khống giá bán đất nền sẽ không dừng lại ở con số 6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.