Tòa án quận 9 thụ lý vụ kiện chung cư Flora Anh Đào

Ngày 29 – 12, bà Nguyễn Thị Phương Hồng, chủ căn hộ số 1.14 chung cư Flora Anh Đào ở quận 9, cho biết Tòa án nhân dân quận 9 vừa ra thông báo thụ lý đơn khởi kiện chủ đầu tư chung cư Flora Anh Đào là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc về việc “Tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ chung cư”.

Theo đó, Tòa án nhân dân quận 9 đã có văn bản gửi đến những cá nhân, tổ chức liên quan là bà Nguyễn Thị Phượng Hồng, Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc và Viện kiểm sát nhân dân quận 9 để thông báo về việc đã thụ lý vụ án.

Văn bản của Tòa án nhân dân quận 9 nêu rõ, vấn đề của người khởi kiện là yêu cầu Tòa án giải quyết việc vô hiệu hóa hợp đồng số 000114/FF15/PB00P00A được ký kết ngày 23 – 11 – 2015 giữa bà Hồng và Công ty Nguyên Phúc.

Vết nứt ở hành lang chung cư Flora Anh Đào

Bà Hồng muốn Công ty Nguyên Phúc phải bồi thường 100% giá trị hợp đồng với số tiền 1.166. 690.000 đồng. Sau 15 ngày kể từ khi nhận được thông báo, những người liên quan phải nộp cho Tòa bằng văn bản ghi ý kiến của mình đối với yêu cầu của người khởi kiện và các tài liệu, chứng cứ kèm theo.

Sau thời gian kể trên, Công ty Nguyên Phúc không có ý kiến gì đối với các yêu cầu của người khởi kiện thì Tòa án nhân dân quận 9 căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ để giải quyết theo các quy định của pháp luật.

Để theo đuổi vụ kiện này, bà Hồng đã đóng cho Cục Thi hành án dân sự TP.HCM hơn 38,7 triệu đồng tiền án phí.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, cuối năm 2015, bà Hồng ký hợp đồng với Công ty Nguyên Phúc để mua căn hộ có diện tích 59 m2 với giá gần 1,2 tỉ đồng. Hồi cuối tháng 6, đến thăm căn hộ trước khi bàn giao, bà Hồng phát hiện trong căn hộ xuất hiện vài vết nứt, cửa sổ làm thô sơ, không an toàn… Bà đã phản ánh đến ban quản lý dự án và nhận được câu trả lời sẽ sớm khắc phục.

Thế nhưng khi dọn vào ở thì bà Hồng nghe những âm thanh bồm bộp phát ra trong tường rồi xuất hiện các vết nứt lớn. Các căn hộ hư hại chủ yếu tập trung ở các tầng 1, 3, 7… Các vết nứt có cả bên trong nhà ở và cả bên ngoài hành lang. Nhiều mảng tường chỉ cần chạm tay vào thì rớt ngay ra nền nhà.

Sau khi nhận được phản ánh của bà Hồng, Sở Xây dựng TP.HCM đã có gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án Flora Anh Đào nhanh chóng khắc phục hư hỏng và báo cáo về tình trạng chất lượng căn hộ, sau khi nhận được phản ánh của bà Hồng sống tại căn hộ 1.14.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu Công ty Nguyên Phúc sau khi hoàn thành việc sửa chữa phải báo cáo cho Sở Xây dựng về nguyên nhân, biện pháp khắc phục các hư hỏng và việc thỏa thuận với chủ căn hộ.

Công ty Nguyên Phúc là Công ty con của Tập đoàn Nam Long. Dự án Flora Anh Đào của Công ty Nguyên Phúc được quảng cáo là đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Ngoài ra, dự án này còn được nhận giải thưởng “Khu căn hộ biệt lập tốt nhất Việt Nam” tại giải thưởng Bất động sản châu Á-Thái Bình Dương 2016 trao tặng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.