Cao ốc phá đại lộ phải ngưng thi công

Tôi đã chỉ đạo thanh tra xây dựng làm việc với UBND phường về việc đình chỉ thi công công trình này vì lý do thi công làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng đại lộ Võ Văn Kiệt” - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình cho biết vào ngày 10-6.

Ông Bình cho biết theo quy định khi công trình xây dựng gây sự cố ảnh hưởng đến công trình lân cận, kể cả hạ tầng kỹ thuật thì phải dừng thi công. Ông Bình nhấn mạnh: “Việc kiểm định nguyên nhân gây sự cố tất nhiên phải thực hiện nhưng không phải chờ đến khi có kết quả kiểm định thì mới yêu cầu ngưng thi công”.

Cũng theo ông Bình, chủ đầu tư dự án cao tốc City Gate Tower (ở mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8) đã chấp hành yêu cầu tạm ngưng thi công. Tại buổi kiểm tra này, ông Lý Thanh Long - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cũng có mặt. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sau đó, ông Long cho biết thanh tra xây dựng đã phối hợp với UBND phường 16 (quận 8) lập biên bản về việc yêu cầu ngưng thi công công trình và buộc chủ đầu tư khắc phục các vi phạm trong xây dựng, gây ra hư hỏng cho đường Võ Văn Kiệt. “Theo Nghị định 180/2007, trong vòng 24 giờ nếu chủ đầu tư công trình vi phạm xây dựng không chấp hành việc ngưng thi công và thực hiện các nội dung đã yêu cầu tại biên bản yêu cầu ngưng thi công thì UBND phường ban hành quyết định đình chỉ thi công” - ông Long nói.

Liên quan đến hư hỏng, kỹ sư HVT từng làm việc cho nhà thầu Nhật khi thi công ở đoạn đường qua khu vực đang có thiệt hại đánh giá hư hỏng này là rất nghiêm trọng. “Khu vực này thuộc nền đất yếu, đã được xử lý nền hạ nhưng hiện nay đoạn đường trước khu vực dự án bị võng sâu xuống, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt rộng. Việc khắc phục sẽ tốn kém chi phí nhiều tỉ đồng” - kỹ sư này nói.

Ngày 10-6, Sở GTVT cũng cho biết đã tạm dừng khai thác cầu bộ hành số 3 vì đã xảy ra nhiều hư hỏng nghiêm trọng. Đại diện Sở GTVT chưa xác định được chi phí khắc phục sự cố và đề nghị cần có đơn vị tư vấn xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý (phải được Sở GTVT thông qua) từ đó mới xác định được kinh phí sửa chữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm