Cất nóc dự án xanh Diamond Lotus Riverside

Sáng 17-1, Phúc Khang Corporation và Tổng thầu xây dựng Coteccons đã tổ chức thành công lễ cất nóc Block C - Block cuối cùng của dự án Diamond Lotus Reverside, đánh dấu một cộc mốc mới về dự án được mệnh danh là “biểu tượng xanh sinh thái sông nước” giữa lòng Sài Gòn.

Đây là dự án tiên phong phát triển Công trình xanh (CTX) theo chính phẩm Quốc tế, Diamond Lotus Riverside đã gây ấn tượng với đông đảo khách hàng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Là dự án nhà ở đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED (USGBC – Hoa Kỳ), một tiêu chuẩn công trình xanh uy tín và phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới.

Theo Tiến sĩ Lê Thị Hồng Na, Trưởng Bộ môn xây dựng - Khoa Kiến trúc- ĐH Bách Khoa TPHCM, Diamond Lotus Riverside là dự án đầu tiên áp dụng lối thiết kế xanh tiêu chuẩn LEED, mang đến cho kiến trúc Việt Nam một phong cách mới và chuẩn mực.

Phối cảnh về đêm tổng thể dự án khi hoàn thiện.

Để một công trình đạt chuẩn LEED dù ở cấp độ nào, thì cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu sau: Tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn về môi trường, đáp ứng yêu cầu về diện tích sàn, đáp ứng tối thiểu công suất xây dựng về số lượng người dùng, duy trì ranh giới xây dựng hợp lý, là một tòa nhà vĩnh cửu, chia sẻ dữ liệu sử dụng năng lượng và nước, phải có tỷ lệ xây dựng tối thiểu giữa tòa nhà và khu đất.

Với sự kiện cất nóc thành công Block C - Block cuối cùng của dự án đã đánh dấu một bước phát triển mới khi chính thức đi vào hoàn thiện cảnh quan và nội thất trước khi bàn giao cho những chủ nhân căn hộ xanh. Sự kiện này cũng xem như là thực chứng mà Nhà phát triển CTX Phúc Khang Corporation đã và đang thực hiện nhất là sau khi sau khi Block A, B  đã chào đón những cư dân xanh của mình về sinh sống, hứa hẹn thực hiện hóa nhanh hơn nữa giấc mơ xanh giữa lòng Sài Gòn hoa lệ.

Bên cạnh những ưu điểm về tiêu chuẩn lựa chọn vật liệu xây dựng khắt khe, tối ưu chi phí sử dụng điện nước cho cư dân và độ bền cao, không gian sống tại dự án tiếp cận 100% nguồn năng lượng nắng gió tự nhiên.

Nối tiếp thành công Phúc Khang tiếp tục mang đến những sản phẩm ngày càng tốt hơn khi kiến tạo mô hình di sản xanh mới tại Quận 2 đó là dự án Rome by Diamond Lotus tiếp tục hứa hẹn tiếp tục mang đến cho thị trường những thành công vượt bậc như Diamond Lotus Riverside.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm