Chân dung 10 'trùm' bất động sản giàu nhất Trung Quốc

10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 1
1. Wang Jianlin (30,4 tỷ USD): Ông chủ của tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc Dalian Wanda hiện vẫn là người giàu nhất ngành này. Ông Wang là người giàu thứ 3 Trung Quốc, xếp sau hai tỷ phú công nghệ là các ông chủ của Alibaba và Tencent.
10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 2
2. Hui Ka Yan (24,9 tỷ USD):

Tài sản của ông Hui tăng nhanh chóng từ 9,8 tỷ USD lên 24,9 tỷ USD nhờ bất động sản tại các thành phố lớn của Trung Quốc tăng giá, cùng với việc tập đoànChina Evergrandecủa ông ra mắt thêm gần 100 dự án.

10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 3
3.Yang Huiyan (15,4 tỷ USD): Nữ tỷ phú giàu nhất châu Á này hiện mới chỉ 36 tuổi và là cổ đông chính của tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings. Yang hiện nắm giữ vị trí phó chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn.
10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 4
4. Wu Yajun (6,8 tỷ USD): Bà Wu là đồng sáng lập của tập đoàn bất động sản Longfor Properties và hiện nắm giữ vị trí chủ tịch tập đoàn. Theo số liệu từ Hurun Report, bà hiện là người phụ nữ giàu thứ 3 Trung Quốc.
10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 5
5. Chan Laiwa (5,5 tỷ USD): Tỷ phú Chan là người sáng lập và hiện là chủ tịch tập đoàn bất động sản thương mại Fuwah International Group, một trong những công ty phát triển bất động sản lớn nhất Bắc Kinh.
10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 6
6. Yan Zhi (5,5 tỷ USD): Từng theo ngành quảng cáo, ông Yan hiện là chủ tịch của tập đoàn Zall Group đang niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong. Zall Group là tập đoàn chuyên về phát triển bất động sản như trung tâm thương mại, kho bãi cũng như các ngành liên quan như bán lẻ, hậu cần, thương mại điện tử.
10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 7
7. Wang Wenxue (5,3 tỷ USD): Ông Wang hiện là chủ tịch của China Fortune Land Development, tập đoàn bất động sản chuyên về phát triển khu công nghiệp có trụ sở tại Bắc Kinh.
10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 8
8. Lu Zhiqiuang (4,7 tỷ USD): Tỷ phú này hiện là người đứng đầu tập đoàn Oceanwide Holdings, doanh nghiệp bất động sản lớn hàng đầu Trung Quốc và sở hữu tòa nhà Ocean Plaza ở trung tâm Los Angeles (Mỹ).
10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 9
9. Tong Jinquan (4,4 tỷ USD): Vị tỷ phú bỏ học từ cấp 2 hiện là chủ tịch của tập đoàn bất động sản Summit Property Development.
10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 10
10. Huang Rulun (4,4 tỷ USD): Thời trẻ, vị tỷ phú này từng lập nghiệp ở Phillipines và sau đó trở về Trung Quốc xây dựng tập đoàn bất động sản Century Golden Resources Group.
10 dai gia bat dong san giau nhat Trung Quoc hinh anh 11
Tương quan tổng tài sản 10 tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc (đơn vị: tỷ USD). Đồ họa:Ngô Minh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.