Chi 300 tỉ sửa 100 km cống vòm hư hỏng ở Sài Gòn

Cống lớn nhất có bề rộng 2,5 m, cao 3 m (đường Nguyễn Tri Phương); cống nhỏ nhất có tiết diện 0,5 x 0,5 m; còn lại phổ biến là các cống vòm có kích thước 0,8 x 1,8 m” - ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Chống ngập TP, thông tin.

Theo ông Dũng, trong thời gian qua, để đảm bảo thoát nước và an toàn giao thông, Trung tâm Chống ngập đã thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và sửa chữa những vị trí hư hỏng cục bộ trên các tuyến cống vòm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn dài lâu, những khu vực hư hỏng nặng cần phải thực hiện dự án thay thế. “Trung tâm đang làm chủ đầu tư ba dự án cải tạo, thay thế cống vòm hiện hữu trên các đường Đồng Khởi, Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tổng mức đầu tư ba dự án khoảng 300 tỉ đồng” - ông Dũng nói.

Cống vòm hư hỏng bên dưới đường Hai Bà Trưng và Pasteur. Ảnh: Công ty TNĐT

Theo ông Dũng, các dự án trên đều thực hiện trong khu vực trung tâm TP nên dự báo sẽ gặp khó khăn trong việc bố trí mặt bằng thi công, vướng nhiều công trình hạ tầng có liên quan nên phải cần nhiều thời gian để phối hợp xử lý. Mặt khác, các tuyến cống thực hiện sửa chữa cải tạo đều là các tuyến trục chính nên phải khảo sát tính toán kỹ đảm bảo việc kết nối thoát nước với các khu vực xung quanh. Dự kiến đến quý IV-2016 các dự án này mới có thể khởi công.

Riêng tuyến cống vòm ở đường Hai Bà Trưng (đoạn từ Nguyễn Thị Minh Khai đến Hoàng Sa, thuộc quận 1 và quận 3) đang bị hư hỏng nặng cần phải bít hủy, ông Dũng cho biết hiện chưa xác định cụ thể thời gian thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm