Chủ đầu tư sai phạm, cư dân bị “trục xuất”?

Ngày 23-1, ông Huỳnh Cự xác nhận UBND quận đã chỉ đạo phường Mỹ An phối hợp chủ đầu tư Mường Thanh tìm chỗ ở mới để các hộ dân đã vào ở tầng 2-5 di dời trước ngày 25-1.

“Tầng 2-5 chưa được thẩm định chất lượng công trình xây dựng và thẩm định an toàn phòng cháy chữa cháy” - ông Cự nói.

PV đặt câu hỏi rằng nếu đại diện chủ đầu tư không vào làm việc về các sai phạm theo giấy mời thì quận xử lý ra sao? Ông Cự trả lời: Quận sẽ báo cáo TP xin ý kiến xử lý theo hướng buộc tháo dỡ vật kiến trúc sai phép.

Sáng cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, anh Dương Hiền Tú (chủ căn hộ 216) nói: “Tôi đọc thông tin mà bị sốc. Gia đình tôi mua căn hộ 216 cách đây gần một năm và đã trả tiền đầy đủ. Khi làm thủ tục mua, tôi có xem hợp đồng đầy đủ giấy tờ như bất cứ nơi nào khác nhưng không biết việc chủ đầu tư xây dựng căn hộ không phép. Họ đâu có đưa có quyết định gì về sổ đỏ đâu. Người ta mở bán chung cư thì mình tới mua. Vừa rồi đóng tiền xong hết rồi, họ nói phải nộp giấy tờ vào để làm thủ tục chuyển quyền sử dụng và tôi đã nộp đầy đủ giấy tờ” - anh Tú nói.

Khu vực tầng 2 của dự án. Ảnh: TẤN VIỆT

Như đã đưa tin, khối nhà chung cư tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh và chung cư cao cấp Sơn Trà tự ý chuyển đổi công năng từ tầng 2-5 (từ công trình công cộng sang 104 căn hộ để bán) nên bị chính quyền tuýt còi.

Mới đây nhất, UBND quận Ngũ Hành Sơn ra thông báo mời năm hộ dân đã chuyển vào ở ra ngoài. Đồng thời, quận này cũng gửi giấy mời chủ đầu tư vào Đà Nẵng làm việc về các sai phạm của dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm