“Cơn sốt” đất nền vùng ven tiếp tục lan rộng

Thời gian qua, thị trường bất động sản Bình Dương không ngừng sôi động, đặc biệt phân khúc đất nền luôn được ưu tiên săn đón do tỉ suất sinh lời cao và tâm lý mua đất “làm của để dành”.
Tại khu vực TP Thủ Dầu Một, các dự án khu dân cư tại khu vực phường Hiệp Thành, Phú Mỹ có mức giá 20-25 triệu đồng/m² vào thời điểm cuối năm 2017 đến nay đã tăng khoảng 28-32 triệu đồng/m².
Tại các dự án khu dân cư ở khu vực thị xã Dĩ An, giá tăng 18-20 triệu đồng/m² lên 25-28 triệu đồng/m². Có vị trí giáp với TP.HCM, giá đất nền dự án tại thị xã Thuận An cũng có sự tăng trưởng 20%-30%, nếu như cuối năm mức giá dao động 17-19 triệu đồng/m² thì nay đã tăng lên 24-28 triệu đồng/m² tùy khu vực.

Đất nền nhà phố vùng ven TP.HCM hút khách nhờ hạ tầng giao thông kết nối.

Với lợi thế về hạ tầng kết nối, tiềm năng lớn về phát triển du lịch biển, thị trường bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu cũng hút giới đầu tư khiến lãnh đạo địa phương này phải vào cuộc “siết” lại quy hoạch.
Đất nền sổ đỏ tại các tuyến đường trung tâm TP Bà Rịa được giao dịch ở mức 35-40 triệu đồng/m², tăng 7-10 triệu đồng/m² so với tháng 1-2018. Đất xung quanh BV Bà Rịa, trên đường Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Hùng, Hương lộ 2, Võ Văn Kiệt giá 20-25 triệu/m² tăng lên mức 27-36 triệu/m². Ngoài ra, tại các phường khác như Long Tâm, Hòa Long, Kim Dinh giá đất nền từ mức 7-8 triệu đồng/m² hiện tăng lên 12-16 triệu đồng/m².
Đáng chú ý, dự án nhà phố và biệt thự cao cấp tại TP Bà Rịa được chủ đầu tư xây dựng sẵn nhà để bán rất hút khách. Đại diện một công ty kinh doanh bất động sản tại TP Bà Rịa cho biết trong thời gian ngắn, hầu hết sản phẩm thuộc dự án nhà phố, biệt thự khu vực này đã được bán ra thị trường, trong đó nhiều nhà đầu tư mua các sản phẩm mặt tiền đường đã kiếm được tiền tỉ nhờ bán chênh. Lý do vị trí vàng ngay trung tâm hành chính của TP Bà Rịa, nơi quỹ đất không còn nhiều nên dự án nhà phố, biệt thự hút nhà đầu tư.

Các dự án đất nền vùng ven hút nhà đầu tư do quỹ đất TP.HCM ngày càng khan hiếm, giá cao.

Từ đầu năm đến nay, nhiều đại gia địa ốc TP.HCM cũng bất ngờ chuyển hướng đầu tư vào đất nền tại TP Biên Hòa (Đồng Nai). Giá đất khu vực này vì vậy cũng bị đẩy lên so với trước đây. Theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, giá nhà đất tại Biên Hòa đã tăng 20%-50% so với đầu năm 2018. Riêng với đất thổ cư, đất nền, mức tăng khoảng 20%-30%. Một số phường như An Bình, Tam Hiệp, Tân Vạn, Tân Phong giá đất nền đang ở mức 17-33 triệu đồng/m². Riêng phường Hóa An, giá trung bình 17,5-20 triệu đồng/m², một số vị trí lên đến gần 30 triệu đồng/m².
Việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng kết nối từ TP.HCM đến các địa phương trên khiến thời gian gần đây cũng hút các doanh nghiệp bất động sản giãn về khu vực này. Các dự án có sức ảnh hưởng lớn như tuyến metro số 1 kéo dài, mở rộng xa lộ Hà Nội, mở rộng đường Nguyễn Thị Định, đầu tư cầu Cát Lái... Việc sân bay quốc tế Long Thành dự kiến khởi công cuối năm 2019 cũng là yếu tố đẩy kỳ vọng giá đất ở khu vực này lên cao.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng việc phát triển dự án lân cận TP.HCM là tất yếu khi trung tâm TP.HCM đã quá tải. Nếu làm được nhiều chung cư ở tại Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu… rồi hoàn chỉnh hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM thì người dân sẽ giãn bớt ra bên ngoài, giảm kẹt xe cho TP.
Ngoài ra, giá nhà đất TP.HCM đang cao hơn thu nhập của đại bộ phận người lao động nên việc các công ty bất động sản chọn phát triển ở vùng ven cũng là phù hợp với nhu cầu thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.