Đình chỉ khách sạn ‘nhòm ngó’ sân bay Nước Mặn

Công văn nêu rõ hiện UBND TP đang có chủ trương điều chỉnh quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc tại khu vực xung quanh sân bay Nước Mặn. Vì vậy, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư công trình này ngừng ngay việc thi công theo giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp ngày 25-9-2015. Sở Xây dựng sẽ hướng dẫn việc xây dựng công trình tại vị trí trên sau khi UBND TP phê duyệt điều chỉnh quy định quản lý quy hoạch kiến trúc tại khu vực.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi trong Chủ nhật 28-2, khách sạn của ông Trần Minh Phi vẫn tiếp tục được thi công tầng thứ ba (dự kiến tám tầng). Còn xung quanh nhiều khách sạn, nhà hàng cao ngất nằm áp lưng vào tường rào sân bay Nước Mặn đã xây dựng xong. Từ các công trình này có thể bao quát toàn bộ sân bay Nước Mặn.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết: Khách sạn của ông Trần Minh Phi đang thi công dở dang từ tầng hai lên tầng ba. Sở đã yêu cầu dừng thi công và mời chủ đầu tư đến làm việc. Nhưng chủ đầu tư nói cần có thời gian để họ làm văn bản gửi xin TP. Sở đang báo cáo sự việc cho UBND TP xin chủ trương xử lý.

Ngoài khách sạn của ông Trần Minh Phi, trước đó Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng đã yêu cầu ngừng thi công và thu hồi giấy phép xây dựng công trình tại các lô 20, 21, 22-B4.3 cũng với lý do tương tự. Ông Dũng khẳng định hiện tại khu vực dọc tường rào sân bay Nước Mặn chỉ có hai công trình nêu trên buộc phải thu hồi giấy phép và tạm dừng thi công. Riêng các công trình đã được xây dựng trước đó thì không thể xử lý được. Chỉ có một số khách sạn nằm đối diện sân bay Nước Mặn buộc phải hạ độ cao vì vướng vào tầm bắn của pháo phòng không 375.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm