'Đón sóng' hàng loạt hạ tầng đột phá khu Nam Sài Gòn

Tại TP.HCM, khu Nam được xem là điểm sáng về tốc độ phát triển đô thị đồng bộ và vượt bậc so với các khu vực khác. Tuy nhiên, với mật độ dân số tăng nhanh, hạ tầng khu Nam đang ngày càng quá tải. Việc tập trung nguồn lực, đầu tư, cải thiện hạ tầng giao thông khu Nam là xu hướng tất yếu.

Đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản

Để giải quyết các điểm nóng về giao thông tại khu vực này, ngay từ đầu năm 2018 khu Nam sẽ đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối với trung tâm thành phố: Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ tháng 3-2018 sẽ khởi công với số vốn 2.600 tỉ đồng; dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai); dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4; dự án đường trục Bắc-Nam kết nối khu vực trung tâm với quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 6.744 tỉ đồng.

Dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2 km với kinh phí đầu tư 5.200 tỉ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, quận 7) đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, quận 2) dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Ngoài ra còn có hàng loạt công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỉ USD, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến metro số 4, kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến đến 97.000 tỉ đồng.

Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai). Nổi bật là dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là trục đường huyết mạch quan trọng, tạo động lực phát triển khu vực này trong năm 2017.

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Bến Lức - TP.HCM - Long Thành đang được triển khai, được kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng chung của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hạ tầng khu Nam ngày càng hoàn thiện khiến bất động sản thêm hấp dẫn.

Nhiều doanh nghiệp "bung hàng" mùa cuối năm

Để đón đầu những tiện ích mà hạ tầng khu Nam mang lại, ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Hưng Lộc Phát, cho biết ngay đầu năm 2018 chào bán ra thị trường dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7). Dự án bao gồm 100 căn biệt thự, nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại. Toàn bộ dự án được xây dựng theo quy chuẩn compound khép kín với khoảng 7.000 m2 đất công viên và hồ cảnh quan rộng 4.000 m2.

Theo ông Lực, dù chưa chính thức mở bán nhưng 100 căn biệt thự, nhà phố đã được khách hàng đặt mua. Bởi đây là sản phẩm nhà phố hiếm hoi trong khu vực Phú Mỹ Hưng được chào bán ở thời điểm hiện tại. Xây dựng dự án The Green Star với mật độ công viên lớn, bao quanh là vườn cây xanh mát, nhằm mang lại một không gian sống trong lành như một lời tri ân của Hưng Lộc Phát cho những khách hàng đã tin tưởng đồng hành cùng công ty trong thời gian qua.

Tương tự, dự án Green Riveside cũng được xem là một trong những dự án được thừa hưởng những tiện ích về hạ tầng, thuận lợi về giao thông. Dự án nằm ở tuyến chính khu dân cư kết nối với trục đường Huỳnh Tấn Phát liên kết với trung tâm Phú Mỹ Hưng qua đường 15B-Nguyễn Lương Bằng nối dài và cầu Phú Xuân 2 đã có kế hoạch đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, công trình tuyến đê ngăn thủy triều của Tập đoàn Trung Nam đã được thi công, sẽ kết nối mạng lưới giao thông trong khu vực và chấm dứt cảnh thủy triều dâng lên trong nội ô. Trục đường Huỳnh Tấn Phát sẽ được nâng cấp về hệ thống thoát nước và nâng cao mặt đường trong năm 2018.

Nhờ xây dựng kết nối hạ tầng tốt và nằm ngay trong tuyến huyết mạch của trung tâm khu đô thị Nam thành phố mà Saigon Intela thu hút khách hàng trong dịp cuối năm 2017. Điều này minh chứng cho thấy những khu căn hộ có vị trí tốt, hạ tầng hoàn chỉnh, kết nối khu vực tốt, tiện ích đầy đủ, hấp dẫn và đầu tư kỹ lưỡng sẽ luôn thu hút khách hàng và những nhà đầu tư.

Một doanh nghiệp bất động sản lớn cũng chuẩn bị mở bán khoảng 4.000 căn hộ cao cấp ngay tại khu vực đường Đào Trí (quận 7). Đây là khu vực sầm uất, thu hút được nhiều nhà đầu tư bởi sở hữu được mặt tiền sông Nhà Bè. Trong tương lai không xa, khi đường Đào Trí được hoàn thành, giá trị bất động sản khu vực này sẽ gia tăng nhanh chóng.

TS Đinh Thế Hiển cho rằng tình trạng khan hiếm mặt bằng ở TP.HCM là có thật và sẽ diễn ra trong vài năm tới. Hiện doanh nghiệp rất khó để có khu đất sạch trong vùng bán kính 10 km từ nhà thờ Đức Bà (trung tâm quận 1), bởi các nhà đầu tư bị vướng ở khâu bồi thường. “Do đó, giá thành sản phẩm bất động sản thời gian tới sẽ cao, do doanh nghiệp bồi thường giải phóng mặt bằng càng về sau giá càng tăng, hành trình từ đất của dân đến phát triển dự án phát sinh rất nhiều chi phí qua đó giá đã tăng lên rất nhiều và doanh nghiệp phải đối đầu với chi phí lấy đất” - ông Hiển nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm