Giá bồi thường đất ở Củ Chi cao gần 22 lần

Ngày 22 – 12, UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm của dự án đầu tư xây dựng hoa viên trước trường THPT Củ Chi, huyện Củ Chi.

Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm, vị trí một ở đường Tỉnh lộ 8 là 21,346. Hệ số điều chỉnh đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp là 2.

Trường THPT Củ Chi sẽ có thêm hoa viên

Trong ngày 22 – 12, UBND TP.HCM cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.HCM tiếp nhận, tổ chức bán đấu giá quỹ căn hộ tại Khu dân cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh và Khu tái định cư phường Phú Mỹ, quận 7.

Khu dân cư Vĩnh Lộc B được đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng với gần 2.000 căn hộ nhưng đang bị bỏ trống, xuống cấp do quá xa trung tâm, không có nhiều người chuyển đến ở.

Dự án này do Ban quản lý Đầu tư xây dựng Công trình nâng cấp đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư. Đây là nơi bố trí cho các hộ dân bị giải tỏa thuộc chương trình nâng cấp đô thị và các dự án của TP.HCM.

Khu dân cư Vĩnh Lộc B rộng gần 31ha đã xây dựng 45 lốc chung cư. Đây được xem là khu chung cư có quy mô lớn ở TP.HCM, nơi bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa ở các quận 1, 6, 8, 11, Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Tuy nhiên, phần lớn các lô ở khu tái định cư này đều không có người ở, bị bỏ không nhiều năm nay. Khung cảnh hoang vắng, đìu hiu bao trùm lên cả 45 lô chung cư.

Còn Khu tái định cư phường Phú Mỹ, quận 7 có 3.070 căn hộ. Dự án nằm giữa các trục đường chính như Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng và gần với Khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhưng cũng đang trong tình trạng ế ẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm