Hạ tầng kéo bất động sản tăng giá chóng mặt

Giá tăng gấp 4 lần

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung lần thứ 2 xác định phát triển TP.HCM theo hướng tập trung và đa cực. Trong đó, tập trung là khu vực nội thành với 13 quận, theo hướng hạn chế tăng dân số, xác định tầng cao phù hợp và giảm mật độ xây dựng.

Còn đa cực là bốn cực phát triển của bốn trung tâm cấp TP.HCM tại quận 7, 9, Bình Tân và Hóc Môn. Do đó, khu Nam Sài Gòn liên tục được đầu tư với quy mô lớn về hạ tầng. Theo quy hoạch, TP.HCM sẽ xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 và quận 7 dài 2.000 m. Hàng loạt công trình lớn như cầu Kênh Tẻ 2, hệ thống hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, tuyến metro số 4, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành… cũng sẽ được xây dựng trong thời gian tới.

Ngoài ra, cầu Cần Giờ dài gần 3km bắc qua sông Soài Rạp thay thế phà Bình Khánh đã được Thủ tướng phê duyệt. Siêu dự án công viên Mũi Đèn Đỏ đang được triển khai với vốn đầu tư lên đến 6 tỷ USD. Tất cả là đòn bẫy giúp bất động sản khu vực này tăng giá đến chóng mặt.

Sky Garden đang có giá cao gấp 4 lần lúc mới mở bán

Chẳng hạn, một trong những siêu dự án đầu tiên của Việt Nam là Sky Garden của Công ty Phú Mỹ Hưng được chào bán năm 2003. Bốn năm sau, giá bán của Sky Garden 1, 2 tăng đến 5 lần so với giá gốc. Cụ thể, với căn hộ 70m2 đang có giá khoảng 2,2 tỷ. Trong khi giá lúc mở bán chỉ tầm 400 triệu đồng.

Yếu tố lớn nhất tác động đến biên độ tăng giá của dự án này là việc hoàn tất cầu Kênh Tẻ năm 2006 và hoàn thành toàn tuyến đường Nguyễn Văn Linh năm 2007. Điều này chứng tỏ, những công trình đón đầu hạ tầng luôn có biên độ tăng giá phi mã.

Mới đây, Công ty Phú Mỹ Hưng mở bán 300 căn hộ của dự án Saigon South Residences giai đoạn 1. Theo kế hoạch, chủ đầu tư sẽ công bố 321 căn hộ của tòa nhà A với phương thức rút thăm lượt thứ tự ưu tiên chọn sản phẩm.

Tuy nhiên, do lượng khách tham dự cao gấp 3 lần so với lượng căn hộ được chào bán và 100% căn hộ ở tòa nhà A đã được đặt mua nên Phú Mỹ Hưng quyết định đưa ra thêm một phần tòa nhà B với 200 căn hộ ra chào bán. Kết thúc buổi công bố mở bán, tỷ lệ tiêu thụ thành công của dự án Saigon South Residences giai đoạn 1 đạt hơn 90% trong tổng số 521 căn.

“Dự án Saigon South Residences hoàn thành vào cuối năm 2019 cũng là lúc các công trình giao thông trọng điểm của khu Nam Sài Gòn được đưa vào sử dụng. Điều này sẽ tạo nên đòn bẩy lớn, giúp gia tăng giá trị bất động sản. Do đó, dự án nhận đã được sự quan tâm lớn của người mua nhà ngay trong đợt công bố đầu tiên”, đại diện Công ty Phú Mỹ Hưng nói.

Dự án Jamona Golden Silk đang có tính thanh khoản tốt nhờ hạ tầng ở khu Nam Sài Gòn đươc đầu tư mạnh mẽ

Một dự án khác cũng đang có tính thanh khoản cao và sinh lời tốt ở quận 7 là Jamona Golden Silk do Sacomreal làm chủ đầu tư. Dự án nằm ở phường Tân Thuận Đông, quận 7 gồm nhà phố liên kế, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập.

Jamona Golden Silk chỉ cách khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng chưa đầy 2km và liền kề các khu đô thị hiện đại nhất Sài Gòn như Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park, Sala Thủ Thiêm… Dự án này cũng có nhiều tiện ích như hồ bơi trung tâm, nhà trẻ, sân tennis, công viên nội khu, phòng sinh hoạt cộng đồng, lối đi dọc bờ sông…

Phía Tây trỗi dậy

Đại lộ Võ Văn Kiệt đưa vào sử dụng đã kéo theo sự hình thành của hàng loạt dự án bất động sản ở phía Tây TP.HCM như: Ehome 3, Viva Riverside, City Gate, Tecco Town Bình Tân, Summer Square…

Mới nhất trong chuỗi dự án ở phía Tây là Heaven Riverview với mức giá chỉ từ 800 triệu/căn. Dự án có vị trí đắc địa cạnh đại lộ Võ Văn Kiệt với 2 mặt view sông, thoáng mát. Từ đây, cư dân chỉ mất 15 phút để di chuyển đến quận 1 mà không phải đối diện nỗi lo kẹt xe thường trực.

Ông Trần Minh Nhật, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Thời Đại, đơn vị phát triển dự án cho rằng, đây là mức giá khá tốt trong giai đoạn hiện nay vì chủ đầu tư đã gom được quỹ đất giá rẻ từ nhiều năm trước. Đồng thời, đơn vị thi công SC5 cũng là cổ đông chính góp vốn vào dự án nên đã tận dụng tối đa kinh nghiệm xây dựng và tiết kiệm nhiều chi phí.

Heaven Riverview tích hợp đầy đủ các tiện ích nội khu như sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ, nhà hàng, cà phê, phòng tập Gym… được quy hoạch tại dãy nhà phố thương mại. Dự án có giá rẻ nhưng vẫn được bàn giao hoàn thiện với những trang thiết bị cao cấp như thiết bị vệ sinh American Standar, thang máy Mitsubishi, cửa bằng gỗ tự nhiên, thiết bị điện Panasonic …

Công ty TNHH Thương mại Xây dựng và Kinh doanh Nhà An Phúc đã cùng Vietinbank đã thiết kế các gói tài chính linh động, phù hợp với năng lực và kế hoạch tài chính để khách hàng có thể dễ sở hữu căn hộ Heaven Riverview. Với phương thức trả góp 1%/ tháng không lãi suất đến khi nhận nhà, chỉ cần thanh toán từ 8 triệu/tháng.

Heaven Riverview đang làm nóng khu Tây TP.HCM với nhiều ưu đãi cho người trẻ mua nhà

Tương tự, dự án Viva Residences do Vietcomreal làm chủ đầu tư, có cách thức thanh toán rất ưu đãi. Khách hàng chỉ cần trả trước 20% và trả góp 0 đồng đến khi nhận nhà. Nghĩa là chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Vietcombank để hỗ trợ người mua toàn bộ lãi suất trong thời gian này.

Ngoài ra, khách mua nhà còn được chiết khấu đến 7% và nhiều ưu đãi khác. Dự án này đang làm nóng thị trường khu vực phía Tây do có vị trí khá tốt, nằm ở mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt.

“Dự án được xây dựng đảm bảo chất lượng tốt nhất và được thi công bởi nhà thầu xây dựng Hòa Bình. Viva Riverside còn được Ngân hàng Vietcombank tài trợ vốn, bảo lãnh cho khách hàng mua căn hộ nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tiến độ xây dựng”, bà Nguyễn Thị Phước, Tổng Giám đốc Vietcomreal cho biết.

Bà Phước cho biết thêm dự án Viva Riverside có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, được triển khai xây dựng trên khu đất gần 11.000 m2. Trong đó, chủ đầu tư chỉ dành diện tích xây dựng gần 7.500 m2 với ba mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, đường Gia Phú và đường số 61. Phần còn lại sử dụng cho các tiện ích, mảng xanh và hạ tầng… phục vụ cư dân. Dự án gồm 567 căn hộ có diện tích 50 – 106 m2 và chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà vào giữa năm 2018.

Cũng hấp dẫn khách nhờ chế độ thanh toán tốt, dự án Summer Square cũng được Ngân hàng Quân đội hỗ trợ vay vốn lên đến 70% từ 5 – 20 năm. Khi mua căn hộ, khách hàng còn nhận được nhiều ưu đãi với gói quà tặng lên đến 50 triệu đồng và được chiết khấu thêm 5% giá trị căn hộ.

Ông Phạm Thành Doanh, Phó Giám đốc Kinh doanh tiếp thị Công ty TNHH Một thành viên GotecLand cho rằng, sự xuất hiện của rất nhiều dự án ở phía Tây TP.HCM đã tạo ra sự cạnh tranh rất lớn đối với các chủ đầu tư.

Vì vậy, những doanh nghiệp muốn tồn tại phải giữ được niềm tin với khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thu nhập của người mua và pháp lý rõ ràng. Dự án của GotecLand đã xây xong phần móng, đang xây các tầng nên chắc chắn sẽ giao nhà đúng tiến độ cho khách.

Khu Đông luôn dẫn đầu

Khi tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên khởi động và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đưa vào sử dụng, khu Đông TP.HCM giống như đại công trường với hàng loạt khu nhà ở đang xây dựng hoặc đã mở bán.

Đình đám nhất ở khu Đông là dự án Lakeview City hơn 30ha của Novaland. Dự án này là khu đô thị mới đa chức năng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng giao thông đồng bộ. Các sản phẩm của Lakeview City là biệt thự song lập, nhà phố liền kế, nhà phố sân vườn, nhà phố thương mại.

Lakeview City là dự án đình đám ở khu Đông, đánh dấu sự chuyển mình của Novaland khi chuyển từ chung cư cao cấp sang biệt thự và nhà thấp tầng

Dự án này được đánh giá là có vị trí đẹp nhất khu vực quận 2. Cư dân sống trong khu nhà phố, biệt thự Lakeview City sẽ kết nối nhanh chóng với quận 1 qua tuyến đường Mai Chí Thọ và hầm Thủ Thiêm. Muốn về Phú Mỹ Hưng chỉ cần chạy dọc đường Vành đai 2 và cầu Phú Mỹ. Lakeview City cũng chỉ cách dự án sân ay Long Thành chỉ 17 phút di chuyển bằng ô tô.

Lake View City sở hữu chuỗi hệ thống khu mua sắm, trung tâm giải trí, hệ thống giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại. Điểm nổi bật nhất trong dự án là sự kết hợp của chuỗi hệ thống công viên và hồ cảnh quan rộng 3,6ha. Thời gian giao nhà dự kiến là đầu năm 2017.

Nhờ có hạ tầng tốt, đất nền ở khu Đông đã tăng giá từ 20 – 40%/năm. So với đầu năm 2016, hiện nay cả đất dự án và đất lẻ ở khu vực này có mức tăng trung bình khoảng 3 triệu đồng/m2.

Theo anh Lê Hồng Sỹ, môi giới tại khu Đông TP.HCM, bất động sản ở đây tăng giá mạnh là do nhu cầu mua đất tại đây đang tăng cao. Phần nữa là hạ tầng khu vực được đầu tư hoàn thiện cũng tạo sự an tâm đối với nhà đầu tư. Cụ thể, các tuyến đường lớn Nguyễn Duy Trinh, Lã Xuân Oai, Trường Lưu… sẽ được mở rộng trong thời gian tới khiến các dự án bất động sản tại đây đua theo và tăng giá bán.

“Trong 3 năm trở lại đây, sự phát triển của cơ sở hạ tầng khu Đông TP.HCM đã tác động mạnh đến thị trường bất động sản. Sự cải thiện về hạ tầng kết nối đã khiến giá căn hộ ở khu Đông mỗi năm tăng từ 10 – 15%”, anh Sỹ nói.

Ngoài Lakeview City của Novaland, Keppel Land Việt Nam cũng bước vào giai đoạn nước rút để sớm đưa khu nhà ở cao tầng kết hợp với thấp tầng Palm City, quy mô 30ha ra thị trường. Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long cũng đang triển khai khu căn hộ Fuji Residence và biệt thự phố vườn Valora. Cách đó không xa, Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà Khang Điền cũng vừa mở bán giai đoạn tiếp theo của khu biệt thự, nhà phố Melosa Garden.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, hạ tầng, giao thông phát triển sẽ nâng giá bất động sản từ 10 – 20%. Còn báo cáo từ CBRE Việt Nam cho thấy, quý III năm 2016, nguồn cung mới ở khu Đông tăng tới  24%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm