ĐÀ NẴNG:

Hỗ trợ đất tái định cư cho người dân khu “ổ chuột“

Ông Thọ cho hay TP sẽ hỗ trợ đất tái định cư cho tất cả các hộ dân sống trong các khu "ổ chuột" tại trung tâm TP. "Quận Hải Châu phải chịu trách nhiệm vận động để dân di dời còn TP sẽ bố trí tái định cư. Tuy nhiên, việc vận động người dân sống tại các khu ổ chuột ở trung tâm TP không dễ đâu. Vận động phải khôn khéo, tạo được sự đồng thuận, không được để xảy ra khiếu kiện của dân", ông Trần Thọ, nói.  

Hỗ trợ đất tái định cư cho người dân khu “ổ chuột“ ảnh 1 Một góc quận Hải Châu từ trên cao nhìn xuống. LÊ PHI 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, việc thu phí đường bộ TP sẽ khoán cho quận Hải Châu thu và tự sử dụng để làm lại tất cả các con hẻm trên toàn quận. TP cũng cam kết sẽ ủng hộ xi măng “không thiếu một bao” để làm lại các con đường tuềnh toàng tại khu vực quận Hải Châu vì đây là bộ mặt của cả TP.

Cũng theo ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, TP cũng sẽ tiến hành di dời tất cả các nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp gây tiếng ồn, ô nhiễm ra khỏi trung tâm TP. TP sẽ lo đất bố trí cho các nhà máy hoạt động. Ngoài ra, TP đang kêu gọi xã hội hóa Chợ Cồn và Chợ Hàn xây dựng trung tâm thương mại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm