Không được xây chung cư ở khu vực trung tâm thành phố

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 3585/VPCP-CN gửi các bộ, các cơ quan và địa phương liên quan về việc báo cáo 10 năm thực hiện Nghị quyết 16 của Chính phủ nhằm khắc phục ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến: Giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 16/2008/NQ-CP. Trên cơ sở đó, các bộ và cơ quan liên quan xây dựng dự thảo nghị quyết về các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông của Hà Nội và TP.HCM thay thế Nghị quyết 16.

Về giải pháp, Thủ tướng lưu ý các bộ và các cơ quan liên quan không tiếp tục phát triển chung cư căn hộ nhà cao tầng ở khu vực trung tâm; phát triển các khu đô thị vệ tinh để điều phối; bố trí lại dân cư và lực lượng lao động, giảm tải cho các thành phố về áp lực công ăn việc làm, nhà ở, an sinh xã hội, trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

Thủ tướng cũng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hòa giao thông, quản lý phương tiện giao thông và người tham gia giao thông. Các chế tài xử lý nghiêm các vi phạm cũng được Thủ tướng đề cập tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm