Hóa giải phong thuỷ phòng vệ sinh nhiễm bẩn sang khu bếp

Vì diện tích hạn chế, thiết kế phòng bếp đối diện hoặc liền kề phòng vệ sinh là lựa chọn phổ biến hiện nay của nhiều ngôi nhà.

Theo phong thuỷ, năng lượng của hai khu vực này lại hoàn toàn đối nghịch với nhau: nước không dùng hoà với lửa. Điều này ắt hẳn mang đến những sự không may mắn, tác động không tốt đến mối quan hệ giữa những thành viên trong gia đình.

Ngay sau đây là một vài phương pháp giúp hoá giải và giảm bớt những tác động khi Thuỷ - Hoả khắc nhau.

1. Phong thủy của phòng bếp

Vì đây là nơi "thắp" lửa để nấu cơm hàng ngày nên sẽ có thuộc tính hoả và thường đại diện cho vị trí của nữ chủ nhân.

Nếu như vì sợ phiền phức hay dầu mở mà không sử dụng đến phòng bếp thì phụ nữ cũng như đã bỏ đi quyền làm nữ chủ nhân của mình. Điều này rất dễ gây hiện tượng có "người thứ 3".

Vậy nên, nhất định phải sử dụng bếp thường xuyên và bữa ăn dù đơn giản ra sao cũng sẽ củng cố được địa vị của bản thân. Không những vậy, theo phương diện tâm lý học, tình cảm vợ chồng có thể gia tăng nếu như thêm một số thức ăn có màu đỏ vào những bữa ăn.

2. Phong thủy của phòng vệ sinh

Đây là nơi có thuộc tính Thuỷ và cũng là khu vực các chất ô uế được đào thải. Bởi vậy, nên thiết kế phòng này ở vị trí Tiết Khí, vì chỉ có vậy mới có thể "tiễn" những chất ô nhiễm ra ngoài.

Ngược lại, nếu phòng vệ sinh được đặt ở vị trí Tài, chủ nhân khó có thể sống sung sướng, tiền bạc dễ bị hao hụt và có thể bị lôi kéo vào những chuyện kiện tụng, thị phi.

3. Vì sao phòng vệ sinh và phòng bếp lại tương khắc?

Phòng vệ sinh thuộc Thuỷ, phòng bếp đại diện cho Hoả, khi hai phòng này ở cạnh nhau cũng sẽ giống như năng lượng cực dương và cực âm tương khắc.

Theo phong thuỷ, nếu phòng vệ sinh và phòng bếp đối diện với nhau, có thể gây ra bố cục Thuỷ - Hoả tương xung.

Dựa theo góc độ âm dương, lửa và nước lại đại diện cho nữ và nam chủ nhân trong gia đình, quan hệ vợ chồng từ đó cũng dễ mà rạn nứt.

Còn từ góc độ vệ sinh mà nói, phòng vệ sinh rất nhiều vi khuẩn sẽ lan truyền qua không khí vào phòng bếp, khi đó thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn và sức khoẻ gia đình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

4. Hoá giải nước lửa tương khắc ra sao?

- Có thể đặt 3 chậu cây xanh ở giữa phòng bếp và phòng vệ sinh để hoá giải, vì như vậy có thể hình thành nên Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả rất có lợi cho gia đình.

- Không nên đặt phòng vệ sinh ở phía Nam của ngôi nhà. Phòng vệ sinh thuộc Thuỷ, phía Nam lại mang tính Hoả nên sẽ không có lợi.

- Không nên đặt phòng vệ sinh ở khu vực trung tâm của ngôi nhà. Không ít ngôi nhà hiện đại đã thiết kế phòng vệ sinh ở khu giữa của phòng khách, mặc dù cũng trang trí màu sắc khá lãng mạn nhưng thực tế lại không phù hợp về phong thuỷ.

Phòng vệ sinh thuộc tính Thuỷ, vị trí trung tâm lại thuộc tính Thổ, sẽ gây ra Thổ khắc Thuỷ, cũng không tốt cho gia đình.

Theo N.A (Lao Động)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.