Những kiêng kỵ phong thủy cho phòng trọ bạn nhất định phải biết

Nhiều người quan niệm rằng, việc đi thuê nhà thì không nhất thiết phải quan tâm đến phong thủy. Bởi bản thân người đi thuê không phải là chủ căn nhà đó. Tuy nhiên, đối với trường hợp cư trú lâu dài tại một căn hộ, dù không có quyền sở hữu nhưng người thuê vẫn chịu sự tác động của môi trường căn nhà đó. Vì vậy, vấn đề phong thủy cho phòng trọ rất cần được quan tâm.

Đặc điểm nổi bật của các căn phòng trọ hiện nay là nhỏ hẹp thường chỉ có một gian. Khi chỗ ở mang tính khép kín, độc lập cho cá nhân hoặc gia đình thì dù rộng hay hẹp cũng vẫn là một trường khí thống nhất. Để tạo nên tiện ích trong sử dụng cũng như hợp phong thủy, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Hầu hết phòng trọ khép kín hiện nay chỉ là một phòng lớn, không tách biệt các không gian sử dụng. Để trường khí vẫn liên tục và căn nhà không bị quá chật chội nên dùng các vách ngăn lửng hay tủ kệ để phân chia các không gian cho hợp lý.

Đối với không gian tiếp khách, chỗ làm việc nên đặt ở những phương vị tốt, nơi có đầy đủ ánh sáng. Khu vực này nên tách biệt với các không gian khác bằng bức vách lửng, bức rèm mỏng hoặc dùng các dạng kệ. Đối với khu phụ như bếp, phòng vệ sinh nên đặt lùi về phía sau.

Khi phân chia các không gian cần chú ý khoảng giữa phòng luôn là Trung Cung, cần giữ thoáng đãng, chung quanh sắp xếp đồ theo chức năng và sự tiện dụng, tránh ăn ngủ ngay tại Trung Cung.

Bên cạnh đó, nhà một phòng thường hay thiếu các không gian riêng. Vì vậy, người dùng cần phải biết cách sắp xếp một cách hợp lý. Nếu chiều cao cho phép, bạn nên tận dụng căn gác lửng để đưa một số phần lên cao như chỗ ngủ hoặc làm việc riêng, kho, tủ thờ…Chỗ cầu thang (nếu có làm gác xép nhỏ) nên tận dụng làm tủ kệ đựng đồ, trang trí.

Một cách tận dụng chiều cao nữa là dùng giường tầng hoặc giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Khi đó, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Nhà một phòng còn cần phải sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, tránh kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm nơi chứa đồ và kết hợp trang trí.

Do có không gian khá chật chội nên các không gian của phòng trọ thường bị xung sát. Dạng xung sát thường gặp nhất là mở cửa vào gặp ngay giường ngủ, việc này cần khắc phục bằng cách sử dụng hệ thống đồ dùng liên hoàn và rèm che di động. Bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hữu hiệu, bạn nên sử dụng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Gia chủ cũng có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích.

Một lưu ý quan trọng đối với phòng có gác lửng là không nên đặt bếp ăn bên dưới gác lửng dùng làm phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, bếp thuộc tính hỏa, trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và ảnh hưởng đến người cư ngụ trên đó.

 Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gởi về địa chỉ email: batdongsanplo@gmail.com hoặc hotline: 0996 166177.
Theo MỘC LAN (Theo Trí thức trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.